Thứ hai, 13/11/2023 11:27

Viện Nghiên cứu Biến đổi Khí hậu: 15 năm nghiên cứu biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 10/11/2023, Viện Nghiên cứu Biến đổi Khí hậu (DRAGON - Mekong) - Trường Đại học Cần Thơ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (2008-2023), từng bước khẳng định vị thế trong lĩnh vực nghiên cứu biến đổi khí hậu, đóng góp quan trọng vào các chính sách có liên quan ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, PGS.TS Văn Phạm Đăng Trí - Viện trưởng Viện DRAGON-Mekong cho biết, Viện DRAGON-Mekong được thành lập dựa theo tuyên bố chung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vào ngày 25/06/2008 về việc thành lập Viện Nghiên cứu đồng bằng và Hệ thống quan trắc toàn cầu tại Việt Nam. Viện DRAGON-Mekong do Trường Đại học Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu đất ngập nước quốc gia thuộc Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) thành lập và công bố vào ngày 12/11/2008.

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Viện DRAGON-Mekong luôn đặt trọng tâm chính vào việc hợp tác chặt chẽ với các cộng đồng, địa phương, chính quyền các cấp và các doanh nghiệp để tìm hiểu và giải quyết những vấn đề do biến đổi khí hậu gây ra ở vùng ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung. Những kết quả nghiên cứu do Viện cùng với các đơn vị đối tác thực hiện không chỉ cung cấp thông tin quan trọng về tình trạng hiện tại của khí hậu trong khu vực, mà còn dự đoán và đánh giá các tác động tiềm năng trong tương lai.

PGS.TS Văn Phạm Đăng Trí khẳng định, trong tương lai, với chiến lược phát triển cụ thể, Viện DRAGON-Mekong không ngừng tiếp tục phấn đấu và phát triển để trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực về biến đổi khí hậu, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của khu vực ĐBSCL, cũng như chia sẻ kinh nghiệm cho các đồng bằng khác trên thế giới.

Nguyễn Oanh

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)