Thứ sáu, 13/10/2023 08:54

Thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở theo định hướng môi trường - xã hội - quản trị của TP Hà Nội

Ngày 12/10/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, UBND TP Hà Nội và Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) giao Sở KH&CN TP Hà Nội và Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN phối hợp tổ chức diễn đàn kết nối công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với chủ đề “Thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở theo định hướng ESG TP Hà Nội”. Diễn đàn nằm trong chuỗi các sự kiện của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Thủ đô năm 2023 (Techfest Hanoi 2023).

Phó Giám đốc Sở KH&CN TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hà phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hà chia sẻ: Diễn đàn nhằm giúp các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức có nhu cầu thấy được bức tranh tổng quan về môi trường - xã hội - quản trị (ESG) và những tác động của bộ tiêu chuẩn này đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; gợi mở cách thức và tạo động lực cho khởi nghiệp giải quyết bài toán ESG qua tài chính xanh/công nghệ xanh của 1 số ngành tiềm năng: du lịch, quy hoạch môi trường, văn hóa... Kết nối với chủ đề Techfest Hanoi 2023, diễn đàn tập trung thảo luận về những khung pháp lý nhằm khai thác các nguồn lực địa phương, bộ, ngành, xã hội, hình thành các hệ thống hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng. Đồng thời, liên kết chặt chẽ các bộ, ngành, thống nhất định hướng và phát triển hành lang pháp lý phù hợp với thông lệ quốc tế, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo ngang tầm khu vực, gắn kết và thu hút được nguồn lực quốc tế xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.

Cùng với sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, sự nỗ lực và quyết tâm của Sở KH&CN Hà Nội, cùng sự đồng hành của cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thủ đô, hy vọng rằng, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thủ đô sẽ ngày càng phát triển, nâng cao vị trí xếp hạng của TP Hà Nội trong top các thành phố khởi nghiệp toàn cầu, thực hiện mục tiêu đưa Hà Nội trở thành một trong những trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của khu vực châu Á.

Bắc Lê

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)