Thứ năm, 12/10/2023 16:04

Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam hợp tác nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn, thiết lập hệ thống chứng nhận, thử nghiệm

Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác 3 bên với Công ty SK Ecoplant (SKEP) và Viện Nghiên cứu Hợp chuẩn Hàn Quốc (KCL) về hoạt động nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn, thiết lập hệ thống chứng nhận, thử nghiệm.

Phát biểu tại buổi ký kết ngày 11/10/2023, Phó Viện trưởng phụ trách VSQI Phùng Mạnh Trường chia sẻ các mốc hợp tác giữa VSQI và KCL với các dự án hợp tác nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về tấm pin quang điện trong nông nghiệp (APV) và tấm pin quang điện tích hợp trong tòa nhà (BIPV); đồng thời nhấn mạnh tiềm năng hợp tác 3 bên VSQI-SKEP-KCL trong nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn, thử nghiệm và chứng nhận các sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện môi trường của SKEP tại thị trường Việt Nam.

Trong khuôn khổ lễ ký kết, Ông Kim Jong Sang - đại diện KCL chia sẻ, VSQI vẫn luôn là đối tác quan trọng của KCL tại Việt Nam; cam kết KCL sẽ hỗ trợ hết sức để các sản phẩm thân thiện với môi trường của SKEP thành công tiến vào thị trường Việt Nam. Trong thời gian tới, sự hợp tác 3 bên sẽ thành công tốt đẹp, góp phần hỗ trợ các sản phẩm của công ty tiếp cận thị trường Việt Nam.

VSQI ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với SKEP và KCL.

Biên bản ghi nhớ hợp tác 3 bên có nội dung về hợp tác nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn, thiết lập hệ thống chứng nhận, thử nghiệm cho các sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường của SKEP. Về lĩnh vực chứng nhận, KCL sẽ là đơn vị thử nghiệm các sản phẩm của SKEP và VSQI sẽ là đơn vị chứng nhận dựa trên các báo cáo thử nghiệm của KCL. Về lĩnh vực xây dựng tiêu chuẩn, 3 bên sẽ thúc đẩy hỗ trợ nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam cho các sản phẩm mới của SKEP trong thời gian tới.

KĐ&CTV

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)