Thứ năm, 12/10/2023 13:53

Phát triển Nhà máy Amkor Technology tại Việt Nam thành cơ sở sản xuất công đoạn sau chất bán dẫn lớn nhất của Tập đoàn Amkor

Ngày 11/10/2023 tại Bắc Ninh, Tập đoàn Amkor Technology -  Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thử nghiệm và đóng gói chất bán dẫn vừa tổ chức khánh thành Nhà máy Amkor Technology Việt Nam với mong muốn phát triển Nhà máy Amkor Technology Việt Nam thành cơ sở sản xuất công đoạn sau chất bán dẫn lớn nhất của Tập đoàn Amkor.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Amkor, bà Susan Kim cho biết, mặc dù trong thời điểm các nước trên thế giới đang thực hiện chính sách phong tỏa toàn quốc và hạn chế đi lại do đại dịch, tuy nhiên với ý chí mạnh mẽ, mong muốn phát triển ngành bán dẫn cùng sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Việt Nam, Amkor Technology Việt Nam đã chính thức khởi công vào năm 2021. Sau 2 năm triển khai xây dựng, năm 2023 Tập đoàn Amkor Technology đã tổ chức khánh thành Nhà máy Amkor Technology Việt Nam tại Khu Công nghiệp Yên Phong II (Bắc Ninh). Phó Chủ tịch Susan cho biết thêm, theo chiến lược tăng trưởng dài hạn của mình, Tập đoàn Amkor có sự quan tâm lớn đến Việt Nam - nơi có điều kiện vị trí và cơ sở hạ tầng cạnh tranh, nguồn nhân lực xuất sắc và tiềm năng tăng trưởng rất cao trong tương lai, đặc biệt với chính sách hỗ trợ nhất quán của Chính phủ, Tập đoàn Amkor tin rằng, Amkor Technology Việt Nam sẽ phát triển thành một trụ cột then chốt dẫn dắt sự phát triển trong tương lai của Tập đoàn Amkor trên toàn thế giới.

Thông qua nhà máy bán dẫn tiên tiến nhất đặt tại Việt Nam, Tập đoàn Amkor sẽ cung cấp cho khách hàng toàn cầu chuỗi cung ứng chất bán dẫn an toàn và đáng tin cậy trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như trí tuệ nhân tạo, điện thoại thông minh, mạng, ô tô và điện toán hiệu năng cao…

Tập đoàn Amkor Technology có trụ sở chính tại Tempe, Arizona, Hoa Kỳ và là một trong những công ty bán dẫn lớn nhất thế giới cung cấp dịch vụ đóng gói và thử nghiệm chất bán dẫn. Được thành lập vào năm 1968, Amkor đi tiên phong trong thị trường gia công cho các dịch vụ thử nghiệm và đóng gói chất bán dẫn, đồng thời hiện là đối tác sản xuất chiến lược của các OEM bán dẫn, foundry (xưởng đúc) và điện tử hàng đầu thế giới. Amkor là một doanh nghiệp toàn cầu với 20 địa điểm sản xuất và trung tâm nghiên cứu và phát triển tại 11 quốc gia trên thế giới.

Xuân Diện

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)