Thứ năm, 12/10/2023 16:09

Đại học Quốc gia Hà Nội được giao xây dựng đề án phát triển trở thành đại học trong nhóm 500 đại học hàng đầu thế giới vào năm 2030

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) Lê Quân cho biết, tại Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, nhiều nội dung liên quan giáo dục và đào tạo được đưa ra bàn thảo. Trong đó, ĐHQGHN được giao xây dựng đề án phát triển trở thành đại học trong nhóm 500 đại học hàng đầu thế giới vào năm 2030 để trình Chính phủ phê duyệt.

Ngày 12/10/2023, ĐHQGHN đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại Khu đô thị ĐHQGHN Hòa Lạc. Đây là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ các sự kiện kỷ niệm 30 năm Ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN (10/12/1993-10/12/2023).

“ĐHQGHN, với bề dày truyền thống 117 năm từ Đại học Đông Dương, với triết lý giáo dục đã được hình thành hàng trăm năm cùng với những thay đổi mạnh mẽ về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất hiện đại và trên tất cả, với đội ngũ thầy, cô luôn tâm huyết, sáng tạo, thầy tin chắc rằng những tiền đề này sẽ tạo ra sự tin tưởng, thúc đẩy tinh thần, động lực học tập, rèn luyện từ các em. Các em hôm nay là những gương mặt sáng, đang độ tràn đầy năng lượng, giàu sức sáng tạo và khí thế tiến bước. Thầy tin rằng, từ sự khởi đầu ngày hôm nay, các em sẽ trưởng thành toàn diện cả về chuyên môn, đạo đức, phẩm chất, thể lực và trí lực” - Giám đốc ĐHQGHN nhắn nhủ với các tân sinh viên nhân ngày khai giảng.

Năm học mới 2023-2024 bắt đầu với thầy và trò của ĐHQGHN trong một bối cảnh đặc biệt, sau hơn 1 năm chuyển trụ sở ĐHQGHN tới Hòa Lạc, đến nay, có gần 30 đơn vị thành viên, trực thuộc cùng chuyển tới Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc. ĐHQGHN đã và đang chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một đô thị đại học xanh, đồng bộ về cơ sở vật chất, hiện đại về trang thiết bị đã được chính thức đưa vào vận hành, từng bước hoàn thiện, đồng bộ theo mô hình “5 trong 1”, góp phần nâng tầm ĐHQGHN trong giai đoạn mới. Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân cho biết, Chiến lược phát triển của ĐHQGHN đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đã nêu rõ mục tiêu đến năm 2045 “Trở thành đại học nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, đa ngành, đa lĩnh vực, trong nhóm các đại học hàng đầu châu Á và thế giới”.

Lễ khai giảng năm học 2023-2024 càng trở nên có ý nghĩa hơn bởi trong năm học này, Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc đón gần 6.000 học sinh, sinh viên từ 8 trường, khoa trực thuộc, tăng gấp 4 lần so với năm ngoái. Năm nay, Hòa Lạc sẽ đón sinh viên năm thứ nhất của Trường Đại học Y Dược, Trường Đại học Công nghệ, Trường Đại học Việt Nhật, Trường Đại học Luật, sinh viên khối Sư phạm Trường Đại học Giáo dục, Trường Quốc tế, Khoa Các khoa học liên ngành và toàn bộ học sinh khối lớp 10 của Trường THPT Khoa học Giáo dục cùng hàng nghìn cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tới giảng dạy, học tập, nghiên cứu, làm việc và sinh hoạt.

VVH

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)