Thứ sáu, 18/08/2023 15:22

Sách mới của Nhà xuất bản Khoa học và kỹ thuật

1. Giáo trình cơ sở kỹ thuật lập trình với C#

Với những tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ngày càng có nhiều giải pháp công nghệ mới được đề xuất và ứng dụng trong thiết kế, phát triển phần mềm, có nhiều ngôn ngữ cũng như kỹ thuật lập trình hiện đại được phát triển. Xu hướng này mang lại nhiều thuận lợi, giúp việc thiết kế, sản xuất phần mềm được nhanh và hiệu quả hơn. Mặc dù có nhiều cách tiếp cận, nhiều phương tiện lập trình mới giúp nhanh chóng xây dựng một sản phẩm phần mềm song các kỹ thuật cơ bản hầu như không có nhiều thay đổi trong thời gian qua. Cuốn “Giáo trình cơ sở kỹ thuật lập trình với C#” được biên soạn với mục tiêu cung cấp các kiến thức, phương pháp cơ bản để phát triển một phần mềm máy tính.

Ngôn ngữ lập trình C# là một trong các ngôn ngữ lập trình được đánh giá dễ học, dễ sử dụng, đặc biệt nó đang được ứng dụng khá rộng rãi trong các doanh nghiệp chuyên sản xuất phần mềm. C# không chỉ đơn thuần là ngôn ngữ học thuật để học cách lập trình mà còn là công cụ thực sự để tác nghiệp, giúp tạo ra phần mềm ứng dụng trong thực tiễn. Việc hiểu rõ các kỹ thuật lập trình, sử dụng thành thạo C# không chỉ là trang bị kiến thức nền tảng mà còn giúp người học tiệm cận nhanh tới giai đoạn sản xuất phần mềm ứng dụng. Bên cạnh đó, khi đã thành thạo C#, người học có thể dễ dàng chuyển đổi hết các ngôn ngữ lập trình khác. 

2. Công nghệ gen tế bào thực vật

Cuốn sách “Công nghệ gen tế bào thực vật” được biên soạn với nội dung tham khảo từ các nguồn tài liệu như sách, bài báo khoa học, các đề tài/dự án, kết hợp với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu của tác giả về công nghệ sinh học thực vật. Nội dung cuốn sách mang lại những kiến thức cơ bản về gen và tế bào thực vật, đồng thời hướng dẫn các bước tiến hành thí nghiệm liên quan đến kỹ thuật gen, kỹ thuật nuôi cấy tế bào. Qua đó, tác giả mong muốn sẽ cung cấp nguồn tài liệu tham khảo đáng tin cậy về kỹ thuật và công nghệ gen tế bào của thực vật, giúp người đọc có khả năng thực hiện các nghiên cứu hoặc ứng dụng liên quan đến lĩnh vực công nghệ sinh học thực vật. 

Cuốn sách bao gồm 8 chương với các chủ đề: Tế bào thực vật và hệ thống gen; Hệ enzyme, vector và tế bào chủ trong kỹ thuật gen thực vật; Kỹ thuật gen thực vật; Kỹ thuật chuyển gen ở thực vật; Kỹ thuật nuôi cấy tế bào; Nuôi cấy tế bào trong nhân và tạo giống; Nuôi cấy tế bào thu nhận hợp chất thủ cấp; Thành tựu và thách thức của công nghệ gen tế bào thực vật.

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)