Thứ năm, 18/05/2023 14:37

Lễ trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2022

Ngày 18/05/2023, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2022 và Lễ kỷ niệm 10 năm tổ chức Giải thưởng. Đây là giải thưởng được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các tác giả đã nỗ lực tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của ngành KH&CN.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy trao 4 giải Nhất cho đại diện các tác giả/nhóm tác giả.

Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2022 (dành cho những tác phẩm báo chí xuất bản trong năm 2022) tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tham gia của hầu hết các các cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương. Ban tổ chức đã nhận được hơn 600 tác phẩm/nhóm tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả. Qua 2 vòng sơ tuyển và chung tuyển, đã có 18 tác phẩm và nhóm tác phẩm được Bộ KH&CN phê duyệt và trao giải, gồm: 4 giải Nhất (Để Việt Nam thành Digital Hub của khu vực vào năm 2030 - Tạp chí Kinh tế Việt Nam; Khơi “dòng chảy” thương mại hóa công nghệ - Báo Công Thương điện tử; Ứng dụng thực tiễn cuộc sống - Thước đo giá trị của các công trình đạt giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh về KH&CN lần thứ 6 - Ban Thời sự VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam; 20 năm SRI - Cuộc cách mạng trong sản xuất lúa ở Việt Nam - Kênh VTC16, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC), 4 giải Nhì (Vượt dịch, tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo - Báo Sài Gòn giải phóng; Đổi mới sáng tạo: Công cụ và thách thức - Báo Điện tử Chính phủ; Hiến kế giải pháp nâng cao năng lực phục vụ chuyển đổi số - Đài tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh; Hành trình kỳ lân Việt - Đài Tuyền hình Việt Nam), 4 giải Ba (Chuyển đổi số không phải là trào lưu - Ấn phẩm Khoa học và Phát triển, Báo VnExpress; Blockchain: Cơ hội của Việt Nam trong kỷ nguyên kết nối mới - Báo Nhân Dân; Nông dân 4.0 - Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; Ứng dụng bản đồ kỹ thuật số xây dựng vùng thích ứng sản xuất chè - Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ) và 6 giải Phụ.

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, nhìn chung các tác phẩm đã phản ánh khá toàn diện về mọi mặt hoạt động KH&CN, đề cập đến những vấn đề cấp bách, phổ biến và thực tiễn của đời sống kinh tế - xã hội. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, chủ đề có tính thời sự, phản ánh kịp thời, đậm nét kết quả hoạt động của ngành KH&CN.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy phát biểu tại Lễ trao giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy cho biết, Giải thưởng báo chí về KH&CN được Bộ KH&CN triển khai từ năm 2012, là sự ghi nhận của Bộ KH&CN trong việc vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của hoạt động KH&CN trong sự phát triển của đất nước. Thứ trưởng nhấn mạnh, các nhà báo khoa học không chỉ là người phản ánh hoạt động của ngành KH&CN, mà còn là một phần không thể thiếu trong đội ngũ những người làm khoa học nói chung. Bộ KH&CN luôn dành sự ưu tiên, chú trọng phát triển lĩnh vực truyền thông KH&CN. Đây cũng là 1 trong 9 nhiệm vụ, giải pháp được đưa ra trong Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030.

Mai Văn Thủy

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)