Thứ năm, 18/05/2023 08:43

Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2023

Ngày 17/05/2023, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5. GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương dự và chủ trì buổi Lễ.

Báo cáo kết quả các mặt hoạt động khoa học của Học viện cho thấy: từ giữa năm 2022 đến nay, hoạt động khoa học của Học viện đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo rất quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện. Các hoạt động khoa học của hệ thống Học viện được tổ chức đồng bộ, chủ động, linh hoạt, hiệu quả, tạo nhiều dấu ấn nổi bật, toàn diện, không chỉ qua những đóng góp trực tiếp nâng cao chất lượng công tác đào tạo - bồi dưỡng, góp phần tạo nền tảng trong xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học có uy tín mà còn qua nhiều kiến nghị chính sách là kết tinh giá trị khoa học từ những kết quả nghiên cứu của các viện chuyên ngành.

Học viện luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ khoa học thông qua thực hiện các nhiệm vụ khoa học. Với sự giúp đỡ, dìu dắt của các nhà khoa học đầu ngành, đội ngũ cán bộ trẻ đã dần học hỏi và tự tin hơn trong nghiên cứu khoa học. Số lượng giảng viên, cán bộ khoa học trẻ được giao làm chủ nhiệm đề tài ngày một tăng. Học viện cũng đã triển khai nhiều hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ các trường chính trị cấp tỉnh thực hiện các nhiệm vụ khoa học, tổ chức hoặc tham gia các hội thảo, đề tài khoa học, các khóa bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, phương pháp nghiên cứu khoa học. Thông qua hình thức liên kết, hợp tác nghiên cứu với các đối tác trong và ngoài nước, Học viện đã tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm, trao đổi học thuật trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến, góp phần nâng cao năng lực nhận thức lý luận, thực tiễn và ngoại ngữ của đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giảng dạy của Học viện.

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh, với niềm tự hào sâu sắc được sống và làm việc tại cơ quan hàng đầu cả nước về nghiên cứu lý luận chính trị, đội ngũ cán bộ, các nhà khoa học của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy ngọn lửa đam mê, tinh thần trách nhiệm, khát vọng cống hiến để bảo vệ, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tổng kết thực tiễn, bổ sung kho tàng lý luận của Đảng; phục vụ nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng của Học viện tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Mai Văn Thủy

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)