Thứ năm, 18/05/2023 08:19

Triển lãm sách chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Ngày 17/5/2023, nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18/5, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, nhằm thúc đẩy văn hóa đọc trong nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật tổ chức Triển lãm sách KH&CN lần thứ II năm 2023 với chủ đề "Văn hóa đọc - Truyền cảm hứng - Đổi mới sáng tạo".

Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định phát biểu tại triển lãm.

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định cho biết, trong những năm qua, Bộ KH&CN đã quan tâm, chú trọng đầu tư phát triển tiềm lực thông tin KH&CN, thông qua các đơn vị đầu mối là Cục Thông tin KH&CN Quốc gia và Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Lãnh đạo Bộ KH&CN đánh giá cao nỗ lực của 2 đơn vị trong việc tuyên truyền, phổ biến các thành tựu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của đất nước, đưa những tri thức mới nhất của nhân loại tới cho bạn đọc. Các sản phẩm, dịch vụ và ấn phẩm KH&CN của Cục Thông tin KH&CN Quốc gia và Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật luôn được các nhà quản lý, nhà khoa học và độc giả đánh giá cao. Trong thời gian tới, lãnh đạo Bộ KH&CN sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục đổi mới cả về hình thức và nội dung cung cấp thông tin KH&CN để đáp ứng yêu cầu phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong giai đoạn mới.

Ông Trần Đắc Hiến - Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phát biểu khai mạc triển lãm.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Trần Đắc Hiến - Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia nhấn mạnh, sách có vai trò quan trọng trong đời sống, là người bạn tin cậy của mỗi con người, giúp trang bị những tri thức để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và sản xuất kinh doanh; nâng cao dân trí và đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Triển lãm là một hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích, tôn vinh văn hóa đọc; tôn trọng bản quyền tác giả, nâng cao hiểu biết của các tầng lớp nhân dân hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Triển lãm năm nay trưng bày hàng trăm đầu sách, tạp chí có giá trị cao về các lĩnh vực KH&CN. Giới thiệu, quảng bá tới đông đảo công chúng nguồn tài liệu KH&CN quý giá hiện có tại Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cùng hệ thống cơ sở dữ liệu KH&CN trực tuyến với hàng chục triệu bài báo khoa học trong nước và quốc tế.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm sách KH&CN năm 2023.

Trong tuần lễ của triển lãm, sẽ diễn ra các hoạt động, sự kiện chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 như: Lễ khai mạc Triển lãm sách KH&CN năm 2023; hội thảo "Khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về KH&CN phục vụ nghiên cứu và công bố bài báo khoa học"; hội thảo "Xu hướng công nghệ trong các thư viện hiện đại"; Tập huấn kỹ năng khai thác nguồn tin KH&CN phục vụ nghiên cứu khoa học trong sinh viên; hội thảo "Nền tảng công nghệ CheckVN - Giải pháp an ninh thương hiệu và chống vi phạm bản quyền, hàng lậu, hàng giả"; hội thảo "Tác động của trí tuệ nhân tạo đến ngành xuất bản trong tương lai"... Đây cũng là dịp để tôn vinh những nhà khoa học, đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật; tuyên truyền, phổ biến các thành tựu KH&CN, khơi dậy niềm tự hào, tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Mai Văn Thuỷ

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)