Thứ sáu, 21/04/2023 13:27

Đầu tư tác động giúp tăng trưởng kinh tế

Phát biểu tại hội thảo "Đầu tư tác động: Nhân tố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam", ông Vũ Quốc Huy - Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), nhận định: Đổi mới sáng tạo và đầu tư tác động sẽ giúp Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội cân bằng và bền vững.

Hội thảo do NIC phối hợp với Viện Nghiên cứu Mitsubishi (MRI), Nhật Bản tổ chức ngày 20/04/2023. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời cũng là sự kiện nổi bật thuộc Sáng kiến đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư khởi xướng và hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo Thế giới (21/04/).

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của cả khối nhà nước và tư nhân. Thông qua hội thảo các bên kỳ vọng có thể thành lập mạng lưới kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động giữa Việt Nam - Nhật Bản để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm dưới sự hỗ trợ, tư vấn của các nhà đầu tư Nhật Bản. Hội thảo là tiền đề cho sự hợp tác sâu rộng giữa MRI và NIC nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tiếp cận các nguồn lực quốc tế cũng như tăng cường hơn nữa sự quan tâm của Chính phủ và các nhà đầu tư Nhật Bản vào đầu tư tác động và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)