Thứ sáu, 21/04/2023 13:18

Phát triển điện gió ngoài khơi ở Việt Nam

Ngày 20/04/2023 tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức hội thảo: “Điện gió ngoài khơi và quy hoạch không gian biển Việt Nam”.

Bà Ramla Khalidi - Trưởng Đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam cho biết, việc đẩy nhanh quy hoạch không gian biển là điều cần thiết để mở ra tiềm năng to lớn về phát triển điện gió ngoài khơi cho Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và các mục tiêu về biến đổi khí hậu đã cam kết tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của UNDP về biến đổi khí hậu (COP26). Triển khai quy hoạch không gian biển giúp xác định các khu vực phù hợp cho các dự án năng lượng gió ngoài khơi, trong sự phát triển của nền kinh tế xanh bằng cách thúc đẩy đổi mới công nghệ, ứng phó với các tác động của biến đổi khí hậu và thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng.

Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ Na Uy, Vương quốc Anh và một số quốc gia khác đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và đưa ra những khuyến nghị có giá trị liên quan tới quy hoạch đại dương bền vững, phân vùng trong quy hoạch không gian biển, phát triển điện gió ngoài khơi, đánh giá các khu vực phát triển điện gió trong quy hoạch không gian biển.

Các chuyên gia cho rằng, quy hoạch không gian biển Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ góp phần khai thác bền vững “mỏ ánh sáng” từ năng lượng gió ngoài khơi, mà còn góp phần bảo vệ tài nguyên biển. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài vào phát triển “biển xanh” bền vững.

Ninh Diện

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)