Thứ tư, 19/04/2023 11:17

Triển lãm về công nghệ phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học

Từ ngày 19-21/04/2023, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) diễn ra Triển lãm quốc tế về phân tích, thí nghiệm, công nghệ sinh học và chẩn đoán (Analytica Vietnam). Triển lãm do Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) quốc gia (Bộ KH&CN) phối hợp với Tập đoàn Messe Munchen (Đức) tổ chức.

Toàn cảnh Triển lãm Analytica Vietnam 2023 ngày 19/04/2023.

Triển lãm Analytica Vietnam 2023 đánh dấu 14 năm được tổ chức tại Việt Nam với hơn 150 thương hiệu hàng đầu đến từ 15 quốc gia tham gia nhằm trưng bày, giới thiệu những công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay, con số này tăng hơn 10% so với thời kỳ trước đại dịch Covid-19.

Theo Cục Thông tin KH&CN quốc gia, hoạt động nghiên cứu và phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp KH&CN hàng đầu trên thị trường đang được thúc đẩy mạnh mẽ nhằm tìm ra các giải pháp sáng tạo để tăng cường chất lượng và độ chính xác của các phương pháp xét nghiệm chuẩn đoán hiện nay, ví dụ như áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán và công nghệ sinh học. Triển lãm Analytica Vietnam 2023 được tổ chức với mục tiêu hỗ trợ các tổ chức và cá nhân có nhu cầu về công nghệ cao, thiết bị hiện đại, giúp giảm chi phí tìm kiếm và tiếp cận trực tiếp các nhà cung cấp nước ngoài. Đồng thời, triển lãm tạo điều kiện để so sánh, lựa chọn và tránh được nhiều rủi ro trong quá trình giao dịch, mua bán thiết bị, chuyển giao công nghệ.

Triển lãm là một cơ hội tuyệt vời cho các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, tổ chức dịch vụ phân tích, kiểm định, chẩn đoán, các hiệp hội và ngành nghề có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu thông tin về những công nghệ và thiết bị tiên tiến, hiện đại trên thế giới. Ngoài ra, triển lãm tạo ra một môi trường giao lưu, trao đổi và hợp tác quốc tế với các đối tác nước ngoài. Các hoạt động trên giúp nâng cao trình độ kỹ thuật và công nghệ phân tích, chẩn đoán để tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao và đáp ứng được yêu cầu của thị trường, đồng thời góp phần bảo vệ sức khỏe của con người.

Trong khuôn khổ Analytica Vietnam 2023, các hội nghị và hội thảo khoa học về phân tích và kiểm định trong các lĩnh vực y dược, môi trường, thực phẩm cũng diễn ra như: “Phân tích y dược và hình sự”; “Phân tích môi trường và kiểm định chất lượng môi trường”; “Phân tích thực phẩm và kiểm định an toàn thực phẩm”; “Những phương pháp phân tích mới”... Nhiều phương pháp phân tích mới sẽ được giới thiệu với sự tham gia của các nhà khoa học đến từ Thụy Sỹ, Đức, Mỹ, Tây Ban Nha và Việt Nam.

Chiêu Dương

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)