Thứ năm, 20/04/2023 13:24

Đại học Quốc gia Hà Nội: Nâng cao năng lực thực hiện dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Trong 02 ngày 18 và 19/04/2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thực hiện dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) cho gần gần 70 cán bộ, doanh nghiệp, nhà đầu tư của ĐHQGHN trực tiếp tham gia các dự án PPP.

Sau 02 ngày được tập huấn dưới sự hỗ trợ của chuyên gia Việt Nam và chuyên gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), các học viên tham gia khóa học cho biết: đây là cơ hội tuyệt vời để những người làm chuyên môn PPP có cái nhìn tổng quan hơn. Chỉ sau thời gian ngắn, nhưng các học viên đã tiếp thu lượng kiến thức cơ bản về PPP. Các học viên trong và ngoài ĐHQGHN được chia sẻ, thảo luận nhiều vấn đề vướng mắc, khó khăn liên quan tới PPP. Thông qua khóa học, các học viên tiếp nhận được nhiều giải pháp hữu ích, sát với thực tế triển khai công việc. Các học viên cũng mong muốn trong thời gian tới, ĐHQGHN nên tổ chức thêm nhiều khóa tập huấn chuyên sâu hơn nữa về PPP để hướng tới mục tiêu phát triển năng lực thực hiện dự án PPP cho các học viên đang triển khai công việc.

Hội nghị tập huấn lần này là nền tảng để ĐHQGHN kết hợp với các đối tác trong và ngoài nước tiếp tục tổ chức các hội nghị tập huấn tiếp theo nhằm mục tiêu phát triển năng lực thực hiện dự án PPP tại ĐHQGHN. Cho đến nay, chưa có một dự án chính thức nào được thực hiện theo phương thức PPP trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Dự kiến từ nay đến cuối năm, ĐHQGHN sẽ có thêm những hoạt động tập huấn với sự hỗ trợ của ADB cũng như Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua khuôn khổ Dự án Hợp tác đổi mới giáo dục đại học (PHER) do USAID tài trợ với sự chủ trì của Đại học Indiana cùng ĐHQGHN, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và Đại học Đà Nẵng.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)