Thứ năm, 06/04/2023 09:35

Ủy hội sông Mekong khuyến khích các bạn trẻ tham gia thiết kế và chế tạo các thiết bị quan trắc môi trường

Từ ngày 02-03/04/2023, trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế Ủy hội sông Mekong diễn ra tại Lào, Ban Thư ký Ủy hội sông Mekong (Mekong River Commission) đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Thiết kế - chế tạo thiết bị quan trắc môi trường” với sự tham gia của 11 đội đến từ 10 trường đại học của 4 quốc gia thuộc Ủy hội sông Mekong gồm: Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam.

Tại cuộc thi, thiết bị đo độ ẩm đất sử dụng pin năng lượng mặt trời của nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Cần Thơ đã xuất sắc đoạt giải Nhì. Thiết bị đo độ ẩm đất được tích hợp các chức năng đo nhiệt độ và độ ẩm, hiển thị một số thông số quan trọng trên màn hình LCD, gửi và lưu trữ dữ liệu về nhiệt độ và độ ẩm trên máy tính hoặc điện thoại di động. Thiết bị được đánh giá cao về giá trị thực tiễn, tính khả thi và khả năng áp dụng rộng rãi trong quá trình canh tác nông nghiệp ở các tỉnh/thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích các bạn trẻ tham gia thiết kế và chế tạo các thiết bị quan trắc môi trường bao gồm 4 hạng mục: chất lượng nước, mực nước, độ ẩm đất và đo mưa. Yêu cầu đối với các nhóm dự thi là tự lắp ráp các thiết bị từ các linh kiện điện tử, giá thành rẻ, dễ vận hành, tiết kiệm năng lượng… để có thể sử dụng tại các cộng đồng dân cư sinh sống dọc sông Mekong.

Triệu Minh Thành

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)