Thứ năm, 06/04/2023 09:30

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Khai mạc cuộc thi Robocon năm 2023

Ngày 05/04/2023, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức cuộc thi Robocon cấp trường với sự tham gia của 6 đội đến từ 3 khoa:  Điện, Điện tử, Cơ khí.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, PGS.TS Phạm Văn Bổng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, nhiều năm qua Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn là một trong những đơn vị đạt thành tích cao tại cuộc thi Robocon. Đây là cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên Nhà trường. Sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức cuộc thi cấp trường để lựa chọn những đội tuyển xuất sắc nhất tham gia cuộc thi vòng loại miền Bắc và tiến tới vòng loại toàn quốc. Cuộc thi là sân chơi trí tuệ, rèn luyện bản lĩnh trong nghiên cứu khoa học, kỹ năng làm việc theo nhóm, từ đó ứng dụng thành tựu khoa học, kỹ thuật vào cuộc sống.

Chủ đề Robocon năm 2023 với tên gọi "Khám phá ngôi đền cổ" được lấy ý tưởng từ điệu múa nổi tiếng thường được biểu diễn mở màn lễ hội, bày tỏ lòng mến khách và là biểu trưng của trò chơi dân gian lâu đời được nhiều người dân Campuchia yêu thích. Chủ đề cuộc thi năm nay rất hay và là thử thách lớn đối với các đội chơi.

Trải qua 15 lượt tranh tài căng thẳng, với chiến thuật linh hoạt và sự phối hợp ăn ý, các đội thi đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn, mãn nhãn và vô cùng kịch tính. Kết quả chung cuộc, đội Robocon của Khoa Điện đã xuất sắc giành quyền đi tiếp vào vòng loại miền Bắc dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 20-24/04/2023 tại Hà Nội.

TC

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)