Thứ sáu, 17/03/2023 09:55

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên: Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Ngày 16/03/2023, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã tổ chức tọa đàm: “Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ”.

Phát biểu tại tọa đàm, PGS.TS Chu Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên nhấn mạnh, bên cạnh công tác đào tạo, Nhà trường luôn coi trọng hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phát triển công nghệ. Để hội nhập và phát triển trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, trong thời gian tới, hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Trường sẽ tập trung hướng tới mục tiêu, sứ mạng và định hướng phát triển theo hướng ứng dụng. PGS.TS Chu Văn Tuấn đề nghị các đơn vị trực thuộc Trường cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu nhằm tạo ra nhiều mô hình, sản phẩm phục vụ trực tiếp cho người học. Đặc biệt, các kết quả nghiên cứu phải gắn liền với thực tế sản xuất và đời sống, nâng cao chất lượng đào tạo cũng như uy tín, vị thế của Nhà trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong và ngoài tỉnh, hội nhập được với các trường đại học lớn trong và ngoài nước.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và thảo luận các nội dung: Kinh nghiệm đăng ký tuyển chọn triển khai thực hiện đề tài khoa học và công nghệ các cấp; Kỹ năng cơ bản về công bố bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế và các bước để công bố bài báo quốc tế; Nâng cao chất lượng các bài báo công bố quốc tế - thách thức, khó khăn và giải pháp xử lý khi công bố bài báo quốc tế…

Vũ Hồng Sơn

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)