Thứ năm, 16/03/2023 14:26

Công bố các nền tảng sáng tạo số thúc đẩy phát triển bền vững

Ngày 15/3/2023, Viện Nghiên cứu Đổi mới và Phát triển (IID) đã tổ chức sự kiện công bố các nền tảng sáng tạo số thúc đẩy phát triển bền vững. Tại sự kiện, 3 nền tảng sáng tạo số thuộc bản quyền IID đã được công bố, bao gồm: ImpactUP, IMapVietnam và V.Innovate.

ImpactUP (impactup.site) là nền tảng trực tuyến nhằm thúc đẩy các hành động sáng tạo xã hội trong thanh niên Việt Nam. Nền tảng này cung cấp 2 giải pháp chính: đào tạo về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo xã hội dành cho thanh niên, học sinh, sinh viên và doanh nhân khởi nghiệp xã hội; ươm tạo và tăng tốc dành cho các thanh niên và doanh nghiệp khởi nghiệp xã hội đang trong giai đoạn gọi vốn.

IMapVietnam (imapvietnam.org) là nền tảng cung cấp dữ liệu và đo lường tác động về khu vực các tổ chức và doanh nghiệp tạo tác động xã hội (SIBs) với hơn 1.200 doanh nghiệp xã hội, SIBs và các tổ chức hỗ trợ đang có chỉ dấu trên bản đồ khu vực. Mục tiêu của IMapVietnam là kết nối cộng đồng giữa các SIBs, mở rộng mạng lưới tới người tiêu dùng và các nhà đầu tư tiềm năng.

V.Innovate (vinnovate.vn) là nền tảng mới nhất do IID phát triển và ra mắt trong sự kiện. Đây là nền tảng đánh giá và xếp hạng về đổi mới sáng tạo; khởi nghiệp và tạo tác động dành riêng cho đối tượng là các trường đại học và địa phương. Với 3 công cụ chính: U.innovate; U.impact và P.innovate, người sử dụng có thể tự đánh giá và định vị được tổ chức, doanh nghiệp, trường đại học của mình trên bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam.

Cũng tại sự kiện, IID ra mắt cuốn sách dịch “Tối đa hóa tác động xã hội: sách hướng dẫn cho doanh nhân xã hội” dành cho bạn đọc là các doanh nhân xã hội trẻ và thanh niên có nhu cầu tìm hiểu về Doanh nghiệp xã hội.

Tại sự kiện, PGS.TS Trương Thị Nam Thắng - Nghiên cứu trưởng IID đã chia sẻ về thách thức lớn nhất của khu vực sáng tạo xã hội, kinh doanh tạo tác động là thiếu khả năng tiếp cận các cơ hội và nguồn lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng, tiếp cận thị trường sản phẩm và thị trường vốn, cũng như thiếu một hệ sinh thái hỗ trợ. IID mong muốn cung cấp cơ hội tiếp cận nguồn lực cũng như tạo động lực cho khối doanh nghiệp xã hội, cung cấp một môi trường thực sự quan tâm đến phát triển cộng đồng doanh nghiệp xã hội, tạo động lực thu hút nhiều doanh nhân tham gia vào mạng lưới doanh nghiệp xã hội.

PGS.TS Trương Thị Nam Thắng - Nghiên cứu trưởng IID phát biểu tại sự kiện

Chiêu Dương

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)