Thứ tư, 23/11/2022 15:47

Kinh nghiệm của Vương quốc Anh về quản lý hiệu quả lưới điện quốc gia

Đây là chủ đề hội thảo do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 22/11/2022 tại Hà Nội.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết, trong thời gian qua, năng lượng tái tạo đã phát triển rất nhanh tại Việt Nam. Trong 2 năm 2019 và 2020, với chính sách khuyến khích năng lượng tái tạo của Chính phủ, đã có khoảng 7.000 MW điện mặt trời và 600 MW điện gió đưa vào vận hành (chiếm hơn 12% công suất lắp đặt toàn hệ thống). Trong thời gian tới, năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục phát triển và dự kiến năm 2025 sẽ chiếm gần 20% công suất hệ thống điện. Với tỷ lệ xâm nhập của điện gió và điện mặt trời ngày càng cao, đòi hỏi phải tăng cường các giải pháp để duy trì, vận hành ổn định và an toàn hệ thống điện. Là quốc gia đi đầu về năng lượng các bon thấp và là trung tâm toàn cầu về tài chính xanh, Vương quốc Anh có chuyên môn sâu rộng để hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi từ các nguồn năng lượng truyền thống sang năng lượng tái tạo, trọng tâm là năng lượng gió ngoài khơi.

Tại hội thảo, các chuyên gia của EVN đã tiếp cận và học hỏi các giải pháp và công nghệ hiện đại tại Vương quốc Anh như: hydrogen xanh, công nghệ và dự án điện gió ngoài khơi, xây dựng khung pháp lý cho năng lượng tái tạo, hành trình chuyển dịch từ than sang năng lượng sạch…

Trần Thu Hiền

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)