Thứ sáu, 25/11/2022 11:47

TOP 10 đội thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2022

10 đội thi xuất sắc nhất đã được chọn để tham gia vòng chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2022. Các đội thi này đã trải qua hành trình 3 tháng tranh tài cùng với gần 500 dự án khác, trải qua nhiều vòng thi căng thẳng và các hoạt động đào tạo, tập huấn, kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước.

Hưởng ứng thông điệp chung của Techfest Vietnam 2022: “Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới”, Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2022 hướng đến thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, từ đó khơi nguồn tư duy sáng tạo, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cũng như góp phần tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam.

Ông Lâm Quốc Thái - Quản lý đầu tư tại Quỹ DFJ VinaCapital, VinaCapital Ventures - một thành viên trong Hội đồng Ban Giám khảo chia sẻ: “Tham gia vòng tuyển chọn Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2022 ở vị trí giám khảo, tôi cảm thấy rất lạc quan về sự phát triển trong tương lai của cộng đồng start-up Việt Nam. Tôi tin rằng, không chỉ những công ty đoạt được giải thưởng năm nay mà tất cả những công ty tham gia Cuộc thi đều sẽ đóng góp vào nền kinh tế Việt Nam qua quá trình chuyển đổi số để giải quyết các vấn đề đang tồn đọng cũng như tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều ngành trọng điểm như nông nghiệp, tài chính, y tế, giáo dục. Một điểm sáng trong Cuộc thi năm nay là sự trưởng thành và nhiệt huyết của các đội ngũ sáng lập so với những năm trước”.

Chặng cuối hành trình, Top 10 sẽ tiếp tục tranh tài tại Vòng Chung kết Cuộc thi vào ngày 02/12/2022 tại Bình Dương. Đến với cuộc thi, Top 10 có cơ hội nhận được các giải thưởng tài chính hấp dẫn và các gói hỗ trợ với tổng trị giá lên đến 500.000 USD. Quán quân Cuộc thi được nhận giải thưởng với tổng trị giá lên đến 200 triệu đồng (Bao gồm 100 triệu đồng tiền mặt và các gói hỗ trợ chuyên sâu), cùng nhiều phần thưởng và các hoạt động có ý nghĩa khác.

Tin: MN

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)