Thứ sáu, 23/09/2022 17:30

Thành công từ các khóa đào tạo liên tục về sử dụng, bảo dưỡng thiết bị y tế

Ngày 23/9/2022, tại Hà Nội, Hội Thiết bị y tế Việt Nam đã tổ chức lễ bế giảng khóa đào tạo liên tục về khai thác, sử dụng, bảo dưỡng an toàn và hiệu quả thiết bị y tế. Buổi lễ được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của các lãnh đạo Hội Thiết bị Y tế Việt Nam, Tập đoàn Philips Việt Nam, cùng đông đảo các học viên tham gia khóa đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Bình - Chủ tịch Hội Thiết bị Y tế Việt Nam cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác của Tập đoàn Philips Việt Nam trong việc phối hợp tổ chức các khóa đào tạo liên tục cho đối tượng là kỹ sư, kỹ thuật viên và nhân viên y tế trực tiếp vận hành và bảo dưỡng dòng thiết bị chẩn đoán hình ảnh. Nội dung chương trình đào tạo là những kiến thức cập nhật thiết thực, phục vụ trực tiếp và hiệu quả cho các cán bộ y tế đang làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước.

Chủ tịch Hội Thiết bị Y tế Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của các bộ/ngành, doanh nghiệp để Hội tiếp tục tổ chức các lớp học về hướng dẫn vận hành và bảo dưỡng an toàn, hiệu quả trang thiết bị y tế. Cuối cùng, ông hy vọng các học viên tham gia đào tạo sẽ ứng dụng và phát huy tối đa những kiến thức đã học, phục vụ tích cực cho công tác khám, chữa bệnh tại cơ sở.

Thông qua khóa đào tạo, gần 400 học viên từ 45 tỉnh/thành trong cả nước đã được hướng dẫn khai thác, sử dụng, bảo dưỡng an toàn và hiệu quả máy siêu âm, máy theo dõi bệnh nhân và máy phá rung tim. Hơn 200 học viên đã được cấp chứng nhận CME về đào tạo y khoa liên tục, 25 câu hỏi đã được các học viên đưa ra và tích cực trao đổi trong 2 buổi học.

Có thể nói, trang thiết bị y tế là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong chẩn đoán, điều trị và phục hồi chức năng cho người bệnh. Sự thành công của khóa học năm nay đã một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của các lớp đào tạo về sử dụng, bảo dưỡng thiết bị y tế, cũng như vai trò đào tạo của Hội Thiết bị Y tế Việt Nam.

Bắc Lê

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)