Thứ bảy, 20/08/2022 15:44

Diễn đàn “Sáng kiến chính sách của thanh niên Việt Nam (VYPI)” lần thứ nhất

Ngày 19/8/2022, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển truyền thông (IPS) đã tổ chức diễn đàn “Sáng kiến chính sách của thanh niên Việt Nam” (VYPI) lần thứ nhất với sự tham gia của 5 đội tham gia chính thức, ban giám khảo, các khách mời...

Tại diễn đàn, 5 đội tham gia lần lượt trình bày và bảo vệ sáng kiến chính sách của đội mình trước ban giám khảo và các đại biểu. Các đội đã thể hiện xuất sắc, nhiều sáng kiến hay trong chủ đề “Dữ liệu và quyền riêng tư” như: xây dựng chỉ số đánh giá bảo vệ dữ liệu cá nhân của khu vực công theo tỉnh/thành phố và nên trở thành một chỉ số trong bộ chỉ số đánh giá chuyển đối số quốc gia; quản lý quy trình dữ liệu của tổ chức kinh tế; xây dựng Quỹ vì dữ liệu cá nhân Việt Nam; chống, hạn chế độc quyền thông tin; cơ chế cân bằng quyền tự do báo chí, tự do tiếp cận thông tin với quyền riêng tư của bị can, bị cáo, người bị tình nghi… Trong đó, sáng kiến sử dụng tổng thể công cụ pháp lý, công nghệ, truyền thông để bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên không gian mạng của đội số 2 đã giành được giải thưởng “Sáng kiến chính sách xuất sắc nhất” tại diễn đàn lần thứ nhất (2022).

Diễn đàn VYPI nhằm mục tiêu xây dựng một thế hệ trẻ Việt Nam giàu năng lực, động lực tham gia vào lĩnh vực chính sách công và rộng hơn là đời sống chính trị - xã hội tại Việt Nam. Hy vọng rằng, VYPI sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp trong hành trình sống, cống hiến rất dài phía trước - hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân tại VYPI 2022.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)