Thứ sáu, 19/08/2022 17:11

Khai mạc Techfest vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Sáng ngày 19/8/2022, tại Trung tâm hội nghị 46 Trần Phú, TP Nha Trang đã diễn ra Lễ Khai mạc Techfest vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với chủ đề “Khung trời cửa biển - sáng tạo bứt phá”. Chương trình thu hút 100 đơn vị tham gia, với hơn 500 sản phẩm - là kết quả của các nghiên cứu khoa học, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP tiêu biểu tập trung vào các ngành nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ của tỉnh... đã được trưng bày.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, chương trình được tổ chức với định hướng kiến tạo và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Khánh Hòa và khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, gắn kết với hệ sinh thái của cả nước và hướng đến toàn cầu. Trong bối cảnh cả nước đang bước vào giai đoạn phục hồi sau đại dịch, Thứ trưởng Trần Văn Tùng kỳ vọng Techfest vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên sẽ tạo động lực để "đổi mới sáng tạo trở thành công cụ tạo sức bật trong tăng trưởng kinh tế ở khu vực".

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà khẳng định: với chủ đề "Khung trời cửa biển, sáng tạo bứt phá", tỉnh Khánh Hòa mong muốn không chỉ là điểm đến của du lịch, dịch vụ, công nghiệp thủy sản mà còn là điểm đến của cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế với nhiều ngành sản xuất mới. Khánh Hòa kỳ vọng sự kiện này sẽ tạo cú hích bứt phá cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến với mọi người dân, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học và công nghệ đến với người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ hoạt động của sự kiện còn có tọa đàm chính sách cấp cao, các hội thảo khoa học, tọa đàm, diễn đàn; hoạt động trình diễn khoa học; trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm công nghệ, chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Khánh Hòa và khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên; chương trình kết nối đầu tư, kết nối thị trường, kết nối cố vấn - chuyển giao công nghệ…

Người dân tìm hiểu về các sản phẩm được trưng bày tại sự kiện.

MN

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)