Thứ năm, 02/06/2022 09:27

Ra mắt mắt Trung tâm Công nghệ và Giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục - EdTech Centre

Ngày 1/6/2022, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã ra mắt Trung tâm Công nghệ và Giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục - EdTech Centre. EdTech Centre được thành lập theo mô hình trung tâm nghiên cứu quốc tế hỗn hợp, do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Sun*Inc. (Nhật Bản) cùng đầu tư xây dựng và vận hành.

Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Huỳnh Quyết Thắng phát biểu tại Lễ ra mắt (ảnh: CCPR HUST).

Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Huỳnh Quyết Thắng cho biết, việc thành lập EdTech Centre thể hiện quyết tâm của Nhà trường trong việc chuyển đổi số trong giáo dục. Trung tâm sẽ là nơi kết nối các nhóm nghiên cứu, phát triển, triển khai ứng dụng về chuyển đổi số giáo dục trong Trường cùng với các cơ sở ngoài trường, thực hiện các nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ.

Trung tâm có 4 nhiệm vụ chính:

Một là, nghiên cứu và phát triển lĩnh vực liên quan đến chuyển đổi số trong giáo dục, tập trung vào đào tạo trên mạng quy mô lớn (MOOC) và các hệ thống quản trị đại học (Education ERP), trong đó đặc biệt là ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo.

Hai là, dựa trên các mô hình thử nghiệm những nền tảng chuyển đổi số tiến hành tư vấn triển khai áp dụng.

Ba là, tổ chức đào tạo, phát triển năng lực khoa học và công nghệ, nhằm cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao.

Bốn là, mở rộng hợp tác với các đơn vị nghiên cứu trong và ngoài Trường, hợp tác quốc tế, tiếp nhận, làm chủ và chuyển giao công nghệ chuyển đổi số trong giáo dục.

Theo Giám đốc trung tâm EdTech Centre  Phạm Huy Hoàng, Trung tâm sẽ cung cấp các công nghệ, giải pháp và sản phẩm tiên tiến có sẵn cho giáo dục đại học và sau đại học trong tương lai. Sản phẩm bước đầu đã triển khai là hệ thống quản lý giáo dục trực tuyến eHUST và hệ thống MOOC daotao.ai được thử nghiệm đại chúng nhằm nâng cao nhận thức về giáo dục trên không gian số. Các hệ thống của trung tâm sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển thêm các hạng mục như nhận dạng hành vi người học, người thi sử dụng AI với dòng video, module hỗ trợ hình thức thi trực tuyến có giám thị tự động, ứng dụng các công nghệ thực tại ảo (Virtual Reality) vào các môn học cần tương tác trực quan 3D, tư vấn người học dựa trên phân tích dữ liệu lớn...

Xuân Bình

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)