Thứ năm, 02/06/2022 09:22

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và hoạt động quản lý nhà nước về truy xuất nguồn gốc

Ngày 1/6/2022, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Khánh Hòa đã tổ chức Chương trình Hội thảo tập huấn Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) và triển khai, áp dụng, quản lý hoạt động truy xuất nguồn gốc.

Phó Tổng cục trưởng TĐC Nguyễn Hoàng Linh phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) Nguyễn Hoàng Linh nhấn mạnh, truy xuất nguồn gốc được biết đến như là nền tảng cho việc sản xuất và lưu thông hàng hoá trong nền kinh tế 4.0. Việc áp dụng các giải pháp, công nghệ tiên tiến trong sản xuất và toàn bộ chuỗi cung ứng được xem là chìa khoá để nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp doanh nghiệp bứt phá trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Hiện nay, Bộ KH&CN đã công bố 23 tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về truy xuất nguồn gốc; hiện đang triển khai xây dựng Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá quốc gia, đồng thời Bộ KH&CN đã trình Chính phủ bổ sung quy định quản lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa vào Nghị định số 13/2022/NĐ-CP ngày 21/01/2022 của Chính phủ.

Đến nay đã có 2.030 lượt doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ tặng GTCLQG, trong đó có 280 doanh nghiệp xuất sắc được tặng Giải Vàng Chất lượng quốc gia. Đồng thời, 52 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia được cử đi tham dự và đạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Khánh Hòa Lê Phước Đức chia sẻ tại hội thảo.

Cũng tại Hội thảo, Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Khánh Hòa Lê Phước Đức chia sẻ, hội thảo sẽ giúp các doanh nghiệp tham gia GTCLQG nắm bắt kiến thức, kỹ năng để xây dựng, hoàn thiện các báo cáo và hồ sơ tham dự GTCLQG đảm bảo đúng quy định; giúp lực lượng chuyên gia, đánh giá GTCLQG tại địa phương có thêm kiến thức, kỹ năng hỗ trợ doanh nghiệp tham gia GTCLQG, cũng như giúp hội đồng sơ tuyển trong việc đánh giá, thẩm định hồ sơ tham dự của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, hội thảo về truy xuất nguồn gốc giúp cán bộ, công chức, viên chức, nắm bắt thông tin, hiểu rõ hơn hoạt động quản lý nhà nước về truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa, phục vụ công tác quản lý trong phạm vi, lĩnh vực được phân công đạt hiệu quả thiết thực.

Hội thảo là cầu nối, tạo sự gắn kết cho các cơ quan quản lý tại địa phương, là dịp để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình triển khai nhiệm vụ, không chỉ đối với hoạt động GTCLQG, truy xuất nguồn gốc, mà còn hỗ trợ trong các hoạt động chuyên môn khác.

Hà My

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)