Chủ nhật, 29/05/2022 15:33

Chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại Việt Nam

Đây là chủ đề của hội thảo do Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) tổ chức ngày 28/5/2022 tại TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Nguyễn Đức Trung - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh cho biết, những năm qua, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình chuyển đổi số đang đặt ra những cơ hội và thách thức đối với các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng. Quá trình chuyển đổi số được kỳ vọng sẽ thay đổi tư duy và cách thức quản lý hướng đến các mô hình kinh doanh tinh gọn, hiện đại và thông minh hơn. Bên cạnh đó, với sự tích lũy về dữ liệu khách hàng dồi dào, cả về chất lượng và số lượng, giúp ngân hàng ngày càng hiểu khách hàng hơn và hướng đến sự ra đời của các sản phẩm mang tính cá nhân hóa, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Kết quả của quá trình này sẽ là sự gia tăng doanh thu, giảm bớt chi phí và giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Tuy nhiên, quá trình này cũng mang đến những khó khăn và thách thức cho các ngân hàng thương mại từ cả bên trong và bên ngoài.

Để đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển, Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh luôn là một trong những đơn vị đi đầu và đón trước các xu hướng của thị trường. Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nguyễn Đức Trung khẳng định, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đã, đang phục hồi từ đại dịch Covid-19, chuyển đổi số đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng được xem là một trong những định hướng ưu tiên của Chính phủ. Phát triển ngân hàng số, trở thành ngân hàng số hàng đầu là mục tiêu chủ yếu của nhiều ngân hàng thương mại hiện nay. Thực hiện chuyển đổi số trong ngân hàng không còn là vấn đề của sự lựa chọn nữa mà sẽ là định hình tương lai.

Trần Mai Ước

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)