Chủ nhật, 29/05/2022 10:40

Hội thảo quốc gia về trang thiết bị y tế lần thứ 17

Ngày 27-28/5/2022 tại Đà Nẵng, Hội Thiết bị y tế Việt Nam đã tổ chức Hội thảo quốc gia về nâng cao năng lực quản lý, cập nhật thông tin khoa học, công nghệ trang thiết bị y tế lần thứ 17. Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên; Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Bộ Y tế Nguyễn Minh Lợi; Chủ tịch Hội Thiết bị y tế Việt Nam Nguyễn Xuân Bình; Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật TP Đà Nẵng Võ Công Trí, cùng hơn 300 đại biểu là lãnh đạo đến từ các cơ quan quản lý, bệnh viện, trường đại học, công ty sản xuất và phân phối thiết bị y tế.

Toàn cảnh Hội thảo.

Phát biểu điều hành Hội thảo, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Thiết bị y tế Việt Nam ông Hà Đắc Biên cho biết: thời gian qua, Hội Thiết bị y tế Việt Nam luôn xác định công tác đào tạo, nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên ngành cho hội viên là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong quá trình hoạt động và phát triển của Hội. Đến nay, Hội đã xây dựng nhiều chương trình phục vụ công tác đào tạo liên tục, đã được Bộ Y tế thẩm định và cấp mã số đào tạo. Bên cạnh việc tổ chức các hội thảo quốc gia thường niên nhằm nâng cao năng lực quản lý, cập nhật thông tin khoa học và công nghệ (KH&CN) về thiết bị y tế, Hội cũng thường xuyên phối hợp với các nhà sản xuất thiết bị y tế lớn trên thế giới tổ chức các hội thảo, tập huấn giới thiệu công nghệ, sản phẩm thiết bị y tế mới cho các hội viên.

Năm nay, Hội thảo diễn ra trong niềm vui chung của cả nước đã cơ bản vượt qua được đại dịch, cuộc sống sản xuất đang dần trở lại trạng thái bình thường mới, kinh tế - xã hội đang dần phục hồi, ngành y tế đang nỗ lực và đã ghi nhận nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao kết quả thực hiện và những đóng góp của Hội Thiết bị y tế Việt Nam trong hơn 20 năm qua. Đồng thời, Thứ trưởng khẳng định, lĩnh vực trang thiết bị y tế là bộ phận không thể thiếu trong công tác khám, chữa bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của người dân. Thứ trưởng hy vọng, với những báo cáo, chia sẻ tâm huyết của các diễn giả, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, hội thảo sẽ mang đến nhiều ý nghĩa thiết thực, đóng góp quan trọng vào việc nâng cao năng lực quản lý, cập nhật kiến thức khoa học, công nghệ và thiết bị y tế tiên tiến, phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của người dân. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, việc mua sắm các trang thiết bị đòi hỏi phải luôn luôn tiếp cận  những thế hệ mới nhất, đảm bảo an toàn nhất và quản lý trang thiết bị theo vòng đời một cách hiệu quả nhất, luôn luôn có bảo trì, bảo hành để mang lại tính an toàn cho người bệnh. Đặc biệt, việc mua sắm phải tuân thủ đúng quy định của Nhà nước, đảm bảo công bằng, minh bạch, hiệu quả, kinh tế.

Thứ trưởng cũng đề nghị Hội Thiết bị y tế Việt Nam sẽ lắng nghe, tiếp thu và tổng hợp ý kiến của các diễn giả vào dự thảo trình Bộ Y tế để hoàn thiện thể chế về hoạt động quản lý trang thiết bị y tế, trước mắt là góp ý vào dự thảo Thông tư hướng dẫn của Nghị định 98/2021/NĐ-CP của  Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế, nhằm giúp việc cấp phép đơn giản nhất mà vẫn đảm bảo đầy đủ, chính xác...

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã tham dự triển lãm trang thiết bị y tế của các nhà tài trợ và nghe các báo cáo tham luận như: ứng dụng công nghệ thông minh tiên tiến của dụng cụ khâu cắt nối nội soi giúp giảm thiểu xì rò trong phẫu thuật, giải pháp oxy từ khí trời cho y tế cơ sở, công nghệ chụp PET/CT toàn thân đầu tiên trên thế giới, ứng dụng công nghệ cao cấp và trí tuệ nhân tạo trong nội soi tiêu hóa...

Các đại biểu thăm các gian hàng giới thiệu trang thiết bị y tế của các nhà tài trợ.

Cũng tại Hội thảo, Hội Thiết bị y tế Việt Nam đã tổ chức trao tặng quà cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Chủ tịch Hội Thiết bị y tế Việt Nam Nguyễn Xuân Bình và đại diện các nhà tài trợ trao tặng quà cho Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm y tế huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Hội thảo Quốc gia của Hội Thiết bị y tế Việt Nam lần thứ 17 đã kết thúc thành công tốt đẹp, qua đó thể hiện vai trò của Hội trong việc tổ chức các hội thảo thường niên nhằm nâng cao năng lực quản lý, cập nhật thông tin khoa học, công nghệ và trang thiết bị y tế. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, Hội Thiết bị y tế Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo của Bộ Y tế, các bộ, ban ngành Trung ương, cùng sự chia sẻ và đóng góp của các doanh nghiệp, viện, trường đại học nhằm phát triển lĩnh vực thiết bị y tế Việt Nam ngày càng phát triển, tiệm cận với các thành tựu tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Bắc Lê

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)