Chủ nhật, 15/05/2022 14:42

Phát triển văn hoá đọc sách ngành khoa học và công nghệ

Ngày 14/5/2022, hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18/5/2022, Bộ KH&CN, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và một số cơ quan khác đã phối hợp tổ chức Tuần lễ Sách KH&CN lần thứ I năm 2022. Tuần lễ Sách diễn ra từ ngày 13/5/2022 đến hết ngày 22/5/2022 tại Hà Nội và từ ngày 18/5/2022 đến hết ngày 24/5/2022 tại TP Hồ Chí Minh.

Tại đây có các gian hàng giới thiệu sách KH&CN theo chủ đề với hơn 50.000 đầu sách của trên 20 nhà xuất bản, báo, tạp chí, đơn vị xuất bản, phát hành và công ty truyền thông sách, công ty công nghệ, công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo... Đặc biệt, giới thiệu 200 tựa sách bán chạy và mới nhất từ các nhà xuất bản lớn trên thế giới như Wiley, Springers, Taylor & Francis, Sage Publishing… với các thể loại bản quyền bao gồm bản quyền sách giấy, ebook và audiobook về mảng đề tài: khoa học, kỹ thuật, công nghệ số, khoa học cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra sự kiện "Hội sách Khuyến học" và phát động cuộc thi trực tuyến "Cuốn sách thay đổi cuộc đời" nhằm hướng đến mục tiêu chung tay thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng. Hội sách Khuyến học là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên, người dân sinh sống trên địa bàn Hà Nội về giá trị của việc đọc; xây dựng, phát triển thói quen, kỹ năng đọc, phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người, thúc đẩy hình thành xã hội học tập, từ đó củng cố, lan tỏa thông điệp "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc".

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy nhấn mạnh, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các phương tiện thông tin ngày càng đa dạng, văn hóa đọc sách đang bị cạnh tranh, khiến giới trẻ dần mất thói quen đọc sách. Tuy nhiên, cho dù xã hội phát triển đến đâu thì việc đọc sách vẫn được đặc biệt coi trọng, đó là nhu cầu tinh thần cần thiết. Đặc biệt, với những người làm KH&CN, việc đọc sách để nâng cao trình độ, mở mang tri thức là rất cần thiết, giúp nảy sinh được những ý tưởng mới. Thứ trưởng Bùi Thế Duy bày tỏ mong muốn mỗi cán bộ ngành KH&CN sẽ thực sự trở một hạt nhân trong phong trào đọc sách, phát huy trách nhiệm của mình trong xây dựng, phát triển văn hóa đọc, tích cực đóng góp để đẩy mạnh các hoạt động học tập, nghiên cứu, quản lý và chuyển giao công nghệ trong ngành KH&CN.

Một số hình ảnh tại sự kiện:



 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)