Thứ năm, 18/11/2021 09:34

Quản trị phát triển bền vững trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Ngày 17/11/2021, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Quản trị phát triển bền vững trong bối cảnh đại dịch COVID-19” bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các điểm cầu trong nước và một số quốc gia trên thế giới. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ diễn đàn Lãnh đạo và đổi mới chính sách, do Viện Lãnh đạo học và chính sách công (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) phối hợp với Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) tổ chức thường xuyên 2 năm/lần.

Ông Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định, phát triển bền vững là chủ trương xuyên suốt, nhất quán của Đảng và Nhà nước từ khi tiến hành công cuộc đổi mới tới nay. Việt Nam đã quốc gia hóa Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp quốc thành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững (ban hành kèm theo Quyết định số 622/QĐ-TTg ngày 10/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ), với 17 mục tiêu chung và 115 mục tiêu cụ thể phù hợp với điều kiện và ưu tiên phát triển của quốc gia. Văn kiện Đại hội XIII của Đảng khẳng định: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tư duy, xây dựng, hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển bền vững về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, môi trường..., tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc; khơi dậy mọi tiềm năng và nguồn lực, tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh và bền vững đất nước”.

Tại hội thảo, các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia tham dự hội thảo đã phân tích, chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ ASEAN, Nhật Bản và một số quốc gia khác, khả năng ứng dụng tại Việt Nam và nhận diện những nguy cơ rủi ro trong quá trình phát triển của Việt Nam đến năm 2025-2030, những tổn thương của doanh nghiệp khi xuất hiện các cú sốc bất lợi và đề xuất các kiến nghị giải pháp phù hợp, góp phần nâng cao năng lực quản trị phát triển bền vững của Đảng Cộng sản Việt Nam trong bối cảnh mới.

Mạnh Thắng

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)