Chủ nhật, 12/09/2021 10:45

Aus4Innovation tài trợ 4 dự án chuyển đổi số tại Việt Nam

Chính phủ Australia vừa công bố tài trợ gần 1,4 triệu AUD (đô la Úc) cho 4 dự án ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực chuyển đổi số của Việt Nam. Đây là vòng tài trợ thứ ba của Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Australia (Aus4Innovation) hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ. Với các công nghệ tiên tiến được phát triển và thử nghiệm tại Australia, các dự án được kỳ vọng sẽ tác động tích cực đối với hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam.

4 dự án được lựa chọn từ gần 70 đề xuất trong đợt kêu gọi tài trợ năm thứ 3 của Aus4Innovation có chủ đề “Tăng cường chuyển đổi số” với sự liên danh hợp tác giữa các trường đại học, tổ chức nghiên cứu, doanh nghiệp hai nước Australia và Việt Nam, gồm: 1) “Ứng dụng thực tế tăng cường để cải thiện việc khám chữa bệnh ở vùng sâu, vùng xa” do Đại học Tasmania và Bệnh viện Bạch Mai thực hiện với ngân sách 387.245 AUD; 2) “Công nghệ Mắt thông minh cải thiện năng suất trồng mía đường” do Đại học Wollongong và Công ty công nghệ VIGREEN thực hiện với ngân sách 300.000 AUD; 3) “Ứng dụng AI và IoT trong tìm kiếm cứu nạn” do Đại học Công nghệ Sydney và Trường Đại học Lê Quý Đôn (Học viện Kỹ thuật Quân sự) thực hiện với ngân sách 440.000 AUD; 4) “Quản lý môi trường hệ sinh thái với công nghệ AI: Dự án sẽ tập hợp các chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo, học máy, Internet vạn vật (IoT), công nghệ môi trường và bảo tồn sinh học để hỗ trợ công tác quản lý môi trường tại Vườn quốc gia Tràm Chim” do Đại học Wollongong và Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh thực hiện với ngân sách 250.000 AUD.

Aus4Innovation đã triển khai hai đợt tài trợ trong năm 2019 và 2020 với 8 dự án công nghệ cao được lựa chọn. Đợt kêu gọi tài trợ thứ ba này được tiến hành trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ngày càng phức tạp nhằm hỗ trợ Việt Nam sớm phục hồi bền vững.

VVH

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)