Thứ ba, 07/09/2021 09:01

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19

Nhằm mục đích nâng cao kiến thức, kỹ năng, kỹ thuật sử dụng công cụ hỗ trợ tâm lý xã hội cho nhân viên y tế, chuyên viên tâm lý, nhân viên công tác xã hội và các lực lượng liên quan đến việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 và gia đình, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội ( đầu mối là Khoa Công tác xã hội) đã phối hợp cùng Hội Y học Chăm sóc giảm nhẹ Việt Nam, một số nhà khoa học tại Đại học Y Harvard, Đại học John Carroll, các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần của Hoa Kỳ tổ chức khóa tập huấn Hỗ trợ tâm lý xã hội cho bệnh nhân mắc Covid-19 và gia đình từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 9 dưới hình thức trực tuyến. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa của Nhà trường, góp phần chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã gửi lời cảm ơn tới Hội Y học chăm sóc giảm nhẹ Việt Nam, các chuyên gia trong và ngoài nước đã kết nối, phối hợp và hỗ trợ Nhà trường tổ chức khoá tập huấn. Đây là quà tặng dành cho những người đang tham gia chăm sóc người mắc Covid-19 hoặc đang hỗ trợ gia đình họ tại cộng đồng.

Các chuyên gia tham gia chia sẻ và giảng dạy tại khoá tập huấn là những học giả, bác sỹ tâm lý nổi tiếng như GS Nathan Gehler (Đại học John Carroll, Hoa Kỳ); PGS.BS Eric Krakauer, TS Sarah E. Byrne-Martelli (Đại học Y Harvard); TS Martina S. Moore (Chủ tịch, CEO, Moore Counseling & Mediation Services, Inc, Hoa Kỳ), ThS Trương Nguyễn Xuân Quỳnh (Đại học Boston, Đại học Chulalongkorn, Điều phối viên của Covid-19 Taskforce), ThS.BS Lê Đại Dương (Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh)…

Nội dung của 7 ngày tập huấn gồm có: 1. Chăm sóc tâm lý cho nhân viên y tế và người chăm sóc bệnh nhân Covid-19;. 2. Sơ cứu sức khỏe tâm thần và chăm sóc tâm lý; 3. Tác động tâm lý xã hội của Covid-19 đối với bệnh nhân Covid-19; 4. Chăm sóc tâm lý xã hội cho bệnh nhân mắc Covid-19; 5. Làm việc với trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19….

Khoá tập huấn đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và đăng ký của hàng trăm bác sỹ, điều dưỡng, cán bộ tâm lý, nhân viên công tác xã hội và y tế cùng các cá nhân quan tâm khác trên mọi miền tổ quốc. Điều này cho thấy nhu cầu cấp thiết của xã hội đối với các vấn đề tâm lý “hậu Covid-19”. Kể từ ngày thứ hai của khóa tập huấn (2/9/2021), ban tổ chức đã nâng cấp Phòng họp Zoom lên 3.000 người để đáp ứng nhu cầu và sự quan tâm của nhiều quý vị đại biểu trên khắp cả nước. Khoá tập huấn được tổ chức hoàn toàn miễn phí với mục đích phục vụ cộng đồng của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, góp phần lan toả những giá trị nhân văn cùng xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Xuân Bình

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)