Thứ ba, 03/08/2021 16:25

Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam có giám đốc mới

Ngày 2/8/2021, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam cho GS.TS Trần Đình Hòa. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm kể từ ngày 1/8/2021.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh (bên phải) trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Viện cho GS.TS Trần Đình Hòa.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh chúc mừng GS.TS Trần Đình Hòa đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện cùng các cán bộ chủ chốt của Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam tín nhiệm cao và được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn bổ nhiệm làm Giám đốc Viện. Thứ trưởng đề nghị với chức trách và nhiệm vụ được giao, GS.TS Trần Đình Hòa cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của Viện, kế thừa những thành tựu của nhiều thế hệ đi trước cùng với Đảng ủy, Lãnh đạo Viện đưa Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam phát triển ngày càng vững mạnh, xứng đáng với kỳ vọng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và toàn thể các cán bộ của Viện.

GS.TS Trần Đình Hòa - Giám đốc Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Giám đốc Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam Trần Đình Hòa đã gửi lời cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên của Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam đã tin tưởng, tín nhiệm, ủng hộ, giao trọng trách. GS.TS Trần Đình Hòa cho biết, nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm, trọng điểm trong thời gian tới của Viện là tiếp tục có những đóng góp và tham mưu quan trọng cho Bộ về chiến lược, kế hoạch, các chương trình trọng điểm về khoa học và công nghệ thủy lợi, phòng chống giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh nghiên cứu để cung cấp luận cứ khoa học phục vụ lập kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng chính sách và định mức kinh tế kỹ thuật; nghiên cứu và chuyển giao công nghệ tiên tiến phục vụ sản xuất, an ninh quốc phòng; hợp tác quốc tế và đào tạo nhân lực khoa học và công nghệ trình độ cao cho ngành… Những nhiệm vụ này hướng đến mục tiêu xây dựng Viện trở thành một trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học và công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao hàng đầu về thủy lợi, phòng chống thiên tai, trong đó một số lĩnh vực có thể đạt trình độ ngang tầm với các nước trong khu vực và một số nước phát triển trên thế giới.

Tân Giám đốc Viện mong muốn tiếp tục nhận được sự tin tưởng, hỗ trợ của các đồng chí Lãnh đạo Bộ, cơ quan quản lý; sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện, lãnh đạo và cán bộ, người lao động của các đơn vị trực thuộc Viện trong thời gian tới.

CT

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)