Thứ hai, 26/07/2021 13:51

Trại hè GART Robotics Camp 2021

GART Robotics Camp là hoạt động thường niên của câu lạc bộ (CLB) GreenAms 6520 Robotics Team đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, diễn ra vào khoảng thời gian cuối tháng 7 và đầu tháng 8 hàng năm tại Trung tâm Hoa Kỳ (Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam). Sau 4 năm triển khai (từ 2017), trại hè đã có nhiều thay đổi tích cực để phù hợp hơn với nhu cầu trại viên, nhưng vẫn luôn giữ được tính chất là một trại hè giáo dục chuyên sâu cho học sinh có niềm đam mê khoa học, đặc biệt là với khoa học ứng dụng.

GART Robotics Camp 2021 sẽ được tổ chức dưới điều kiện đặc biệt, tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19. Công tác chuẩn bị sẽ diễn ra theo 2 hình thức là online và offline (tại Trung tâm Hoa Kỳ). GART Camp 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào tuần đầu tiên tháng 8 (từ 2-6/8/2021). Chương trình bao gồm 5 ngày trải nghiệm: 4 ngày dạy kiến thức (với mỗi ngày, sẽ có 1 thử thách dựa vào các kiến thức đã học trong ngày) và 1 ngày Showdown (nơi các trại viên công bố và thuyết trình về sản phẩm mà mình đã làm ra). Nội dung của sự kiến sẽ có sự đổi mới nhiều so với các năm tổ chức truyền thống, nhưng vẫn giữ được tính giáo dục của một trại hè, truyền tải đến các em nhỏ niềm đam mê với công nghệ. Nội dung chủ đạo của GART Robotics Camp 2021 là Gamefroot - website dạy lập trình và thiết kế trò chơi với đồ họa thu hút, dễ dàng sử dụng, phù hợp với các trại viên. Trong thời gian diễn ra sự kiện, các trại viên sẽ được hướng dẫn về lập trình và thiết kế cơ bản của một trò chơi qua các buổi học. Đối tượng tham gia của GART Robotics Camp là học sinh ở độ tuổi cuối cấp tiểu học và trung học cơ sở. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, độ tuổi trại viên đã tăng dần lên, sự kiện đã thu hút thêm nhiều trại viên là học sinh tại các trường trung học phổ thông.

Bên cạnh mục tiêu tạo trải nghiệm đáng nhớ cho trại viên như các trại hè khác, GART Camp còn hướng tới phát triển tư duy kiến thức cũng như kích thích niềm đam mê với STEM và công nghệ của các trại viên. Nói theo cách khác, GART Camp sẽ diễn ra như một khóa học lập trình Game nhưng sẽ có sự kết nối cá nhân giữa người dạy với trại viên và giữa các trại viên với nhau để khi tham gia, các em sẽ không chỉ nhận lại kiến thức khoa học mà còn nhận được niềm vui, trải nghiệm và các bài học về kỹ năng mềm cần thiết. Qua 4 năm tổ chức trại hè, Ban tổ chức đã tiếp cận được hơn 2.800 học sinh Việt Nam trong và ngoài nước và truyền cảm hứng cho hơn 170 trại viên về bộ môn STEM nói riêng và khoa học nói chung. Bước ra từ trại hè, có rất nhiều trại viên đã tiếp thu được nhiều kỹ năng và nhận được nhiều bài học quý báu trong lĩnh vực khoa học công nghệ, gặt hái được thành công vang dội trên con đường kiến tạo tương lai.

Xuân Bình

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)