Thứ năm, 22/07/2021 14:28

Trao giải cuộc thi VNU-INNOVATION START-UP 2021

Sau gần 4 tháng khởi tranh và diễn ra trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) năm 2021 - VNU-INNOVATION START-UP 2021 đã nhận được sự tham gia của hàng trăm thí sinh đến từ các trường/khoa trực thuộc ĐHQGHN và các trường đại học, học viện trên toàn quốc với hơn 70 ý tưởng khởi sự doanh nghiệp. Trải qua các vòng thi gay cấn và các khóa huấn luyện bài bản từ các thầy/cô có nhiều kinh nghiệm, cuộc thi đã tìm ra 5 đội thi xuất sắc nhất bước vào chung kết.

5 đội vào chung kết: 1) Đội GREEDU (Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN) với dự án “Smart Green Education”; 2) Đội PHOENIX (Khoa Quốc tế, ĐHQGHN) với dự án “Gamma Box”; 3) Đội BANDIA (Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN) với dự án “BANDIA”; 4) Đội KOL (Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN) với dự án “Xây dựng trang Web, tìm kiếm người có ảnh hưởng, trang mạng xã hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng cách áp dụng khoa học và thực nghiệm xử lý lượng dữ liệu khổng lồ trên mạng xã hội”; 5) Đội SUPERB (Khoa Quốc tế, ĐHQGHN) với Dự án “UP AND AWAY”.

Tại vòng chung kết, 5 đội thi trải qua 2 vòng thi là thuyết trình và phản biện vòng tròn. Tại vòng thuyết trình giải pháp kinh doanh, các đội trình bày ý tưởng sản phẩm và giải pháp kinh doanh của mình. Qua đó thuyết phục Ban Giám khảo và các nhà đầu tư của chương trình. Cụ thể các đội sẽ có 5 phút trình bày ý tưởng và 5 phút để lắng nghe nhận xét của Ban Giám khảo. Vòng thi phản biện vòng tròn: 3 đội thi có số điểm cao nhất ở vòng thi trước sẽ tham gia phản biện vòng tròn và tìm ra điểm yếu trong đề án của đối thủ.

Với bản lĩnh xử lý tình huống và phong thái thuyết trình tự tin, dự án “Smart Green Education” của nhóm thí sinh đến từ Đội thi GREEDU, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi VNU-INNOVATION START-UP 2021. Ban tổ chức cũng đã trao giải Nhì cho đội PHOENIX - Khoa Quốc tế, ĐHQGHN và giải ba thuộc về đội thi BANDIA - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

Cuộc thi VNU-INNOVATION START-UP 2021 được tổ chức với mục đích hưởng ứng phong trào khởi sự doanh nghiệp cho sinh viên trong toàn quốc; khuyến khích sinh viên hoàn thiện khả năng xây dựng ý tưởng và nâng cao khả năng quản lý đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp; kịp thời phát hiện khả năng sáng tạo của sinh viên, phát triển những ý tưởng sáng tạo mang tính ứng dụng cao trong thực tiễn. 

VVH

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)