Thứ hai, 19/07/2021 16:01

5 startups Việt tham gia các cuộc thi khởi nghiệp quốc tế

Vòng chung kết cấp quốc gia Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu 2021 (Entrepreneurship World Cup – EWC 2021) do Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp đăng cai tổ chức đã lựa chọn được 5 dự án đại diện cho Việt Nam tham gia các cuộc thi quốc tế.

Tham gia EWC 2021: Dự án “Yêu là đủ”. Đây là hệ sinh thái giáo dục giới tính online tại Việt Nam với gần 3,4 triệu thành viên online. Để tự gây quỹ một cách bền vững cho hoạt động của mình, Yêu là đủ phát triển các ngành hàng liên quan đến tình yêu, giới tính với thị trường đầy tiềm năng (hơn 40 triệu USD). Dự án mong muốn giúp cho hơn 15 triệu bạn trẻ ở Việt Nam thoát khỏi cảnh mù mờ về giáo dục giới tính, đồng thời “Yêu là đủ” còn tạo ra một hệ sinh thái toàn diện với những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được hầu hết các nhu cầu trong quá trình các bạn trẻ tìm hiểu về giáo dục giới tính và tình dục an toàn.

Tham gia cuộc thi Khởi nghiệp khu vực Đông Nam Á (EWC ASEAN): có 4 dự án: HASU, Anhome, GreenJoy, Wiibike.

Dự án HASU là mô hình tiên phong cho người cao tuổi trên thị trường công nghệ không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Hiện ứng dụng HASU có khoảng 10.000 người sử dụng và là đối tác chính thức của Hội người cao tuổi Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và một số tổ chức quốc tế. Với mục tiêu đem công nghệ đến gần hơn những đối tượng đang chịu thiệt thòi, HASU cung cấp giải pháp giúp người cao tuổi trên cả nước vượt qua đại dịch COVID-19 theo phương châm “khoẻ thể chất, vững tinh thần”.

Anhome là dự án ra đời với mong muốn giúp các hãng thiết bị, đồ dùng điện dân dụng, gia dụng biến sản phẩm truyền thống thành sản phẩm thông minh chỉ bằng 1 bộ kit IoT. Thông qua đó, AnHome giúp tiết kiệm hàng triệu USD trong việc cải tiến thiết bị thông thường thành thiết bị thông minh để bắt kịp với xu thế IoT toàn cầu và tăng năng lực cạnh tranh.

GreenJoy: dự án mong muốn đem ống hút cỏ thiên nhiên của Việt Nam quảng bá cho bạn bè quốc tế, giúp họ hiểu rằng Việt Nam là một trong những nước có đóng góp tích cực trong việc giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa cho toàn cầu.

Xe đạp trợ lực điện (Wiibike) là sáng kiến góp phần giải quyết 2 vấn đề quan trọng: ô nhiễm không khí và thiếu vận động ở người trưởng thành. Xe có chế độ chạy “3 trong 1”: khi muốn vận động rèn luyện sức khỏe, bạn có thể đạp; khi mệt mỏi, bạn có thể dùng điện; muốn đi nhanh hơn, bạn có thể kết hợp vừa đạp vừa dùng điện. Điểm đặc biệt của Wiibike là bộ trợ lực điện thông minh (Wiibike Kit) giúp biến bất kỳ xe đạp thông thường nào thành xe đạp trợ lực điện.

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)