Thứ ba, 08/06/2021 10:17

Tuyển chọn nhiệm vụ KH&CN theo Nghị định thư

Trong khuôn khổ Dự án thành lập Viện KH&CN Việt Nam - Hàn Quốc, với mục đích thúc đẩy hợp tác chia sẻ kết quả nghiên cứu của Viện KH&CN Hàn Quốc (KIST) nhằm phát triển Viện KH&CN Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa của Việt Nam, Bộ KH&CN Việt Nam (MOST) thông báo tuyển chọn nhiệm vụ KH&CN theo Nghị định thư với Viện KH&CN Hàn Quốc như sau:

Lĩnh vực hợp tác

Các đề tài hợp tác phải thuộc một trong 2 (hai) lĩnh vực sau, các đề tài thuộc các lĩnh vực khác sẽ không được xem xét:

- Nghiên cứ ứng dụng và phát triển công nghệ tiên tiến trong chiết xuất hoạt chất để tạo sản phẩm bảo vệ sức khỏe có chất lượng và giá trị cao từ dược liệu Việt Nam.

- Nghiên cứu, phát triển Robot tự hành (Autonomous Mobile Robot) có ứng dụng, làm chủ các công nghệ của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để sử dụng trong công nghiệp. Trong đó ưu tiên hơn đối với các nhiệm vụ phát triển Robot tự hành (Autonomous Mobile Robot) làm chủ được các công nghệ tự định vị và xây dựng bản đồ, lập bản đồ số cho khu vực hoạt động, phát triển hệ thống điều hướng tối ưu cho robot, phần mềm điều khiển robot, ứng dụng các công nghệ của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (như AI, Sensor,..). Một số vấn đề ưu tiên hợp tác như sau:

+ Hệ thống chuyển động cơ khí: động cơ, truyền động, hệ thống bánh xe chuyển hướng...

+ Hệ thống định vị và dẫn hướng robbot trong nhà (Indoor positioning) trong trường hợp không có băng từ hoặc ray dẫn hướng chôn ngầm.

+ Vấn đề lập bản đồ số của khu vực hoạt động (trong nhà) của robot.

+ Vấn đề lựa chọn sensor định vị, chống va chạm (Siêu âm, Laser, Lida, Camera...).

+ Ứng dụng công nghệ của Cách mạng công nghiệp 4.0 (AI, thị giác máy, học sâu...) vào điều khiển robot di động.

+ Phần mềm điều khiển hệ thống.

+ Hệ thống nhiều robot có thể phối hợp với nhau (robot bày đàn hay swarm robot).

Yêu cầu

Các ứng viên được yêu cầu làm quen với các quy định trước khi nộp hồ sơ cho Kêu gọi này; việc nộp hồ sơ được hiểu là ứng viên đã thực hiện việc tìm hiểu và bị ràng buộc bởi các điều khoản đó.

Thông báo này mở cho các tổ chức KH&CN, cá nhân hoạt động KH&CN và tổ chức, cá nhân khác có liên quan được quy định bởi pháp luật Việt Nam.

Thông tin liên hệ

Chị Tô Mai Trinh - Phó Trưởng phòng châu Á, châu Phi và châu Mỹ thuộc Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ KH&CN) - 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam; Tel: 84-4. 39448901; Fax: 84-4. 39439987; E-mail: tomaitrinh@gmail.com.

Chi tiết xem tại: https://www.most.gov.vn/vn/pages/Thongbao.aspx?vID=10.

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)