Thứ ba, 04/05/2021 11:19

Ra mắt sách: “Lịch sử đồng tiền Việt Nam” và “Lịch sử Ngân hàng Việt Nam”

Ngày 29/4/2021, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức Họp báo ra mắt 2 cuốn sách: Lịch sử đồng tiền Việt Nam và Lịch sử Ngân hàng Việt Nam (1951-2021) - 2 công trình quan trọng chào mừng Lễ Kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951-6/5/2021).

Cuốn sách Lịch sử đồng tiền Việt Nam là công trình khoa học đồ sộ, toàn diện đầu tiên về các mốc ra đời, đặc điểm, chất liệu và ý nghĩa kinh tế - xã hội của mỗi đồng tiền Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử hơn 1.000 năm qua do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xuất bản. Cuốn sách cho thấy đồng tiền Việt Nam, ngoài giá trị tự thân còn là một vật chứng tin cậy, phản ánh trung thực, sinh động tình hình chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước qua các thời kỳ lịch sử. Đặc biệt từ năm 1945 đến nay, đồng tiền Việt Nam có thể được xem như là một nguồn tin/sử liệu quan trọng phản ánh sự nghiệp đấu tranh, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cuốn sách là sự chắt lọc trí tuệ từ 37 cuộc họp nội bộ, 3 hội thảo khoa học cấp quốc gia; là sự hội tụ của hàng trăm ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, chuyên gia đến từ cơ quan nghiên cứu về lịch sử, tiền tệ trong cả nước...

Cuốn sách Lịch sử Ngân hàng Việt Nam (1951-2021) do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam biên soạn và xuất bản là cuốn sách ghi lại đầy đủ những dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển ngành ngân hàng trong 70 năm qua. Những thành tựu cơ bản, những bài học kinh nghiệm quý giá và đặc biệt là quá trình xây dựng, phát triển mạnh mẽ của hệ thống Ngân hàng Việt Nam đã được ghi lại một cách chân thực, khách quan với nhiều hình ảnh, tư liệu sinh động, mang đến cho cuốn sách giá trị lịch sử và khoa học to lớn.

Trọng Tài  
 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)