Thứ ba, 04/05/2021 11:16

Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp sáng tạo - Cơ hội và thách thức trong hoạt động kết nối sinh viên với doanh nghiệp

Ngày 29/4/2021 tại Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã tổ chức Tọa đàm “Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp sáng tạo - Cơ hội và thách thức trong hoạt động kết nối sinh viên với doanh nghiệp”. Chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham gia cùng hơn 70 doanh nghiệp trực tiếp đến phỏng vấn, tuyển dụng.

Phát biểu tại Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải nhấn mạnh, khái niệm "khởi nghiệp" hay "start-up" không còn xa lạ với người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong thời gian qua, đã có nhiều hội thảo về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức, nhiều dự án khởi nghiệp của sinh viên Nhà trường được hình thành, đặc biệt có một dự án lọt vào top 50/550 sản phẩm dự thi Vòng chung kết Khởi nghiệp cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2020 theo Đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải phát biểu khai mạc Tọa đàm.

Hiệu trưởng Nguyễn Hoàng Long cho biết, để hướng tới tự chủ đại học và tăng cường hội nhập quốc tế, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cung ứng cho xã hội rất quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực ngành giao thông vận tải và nền kinh tế quốc dân. Chính vì thế, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải luôn chú trọng xây dựng và phát triển mối quan hệ với các cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện nâng cao chất lượng và hiệu quả cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; đồng thời tạo cầu nối cho sinh viên với doanh nghiêp để tìm kiếm cơ hội việc làm đúng với chuyên môn, ngay cả khi đang còn ngồi trên ghế Nhà trường.

Tại Tọa đàm, sinh viên đã được các diễn giả, chuyên gia chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cách thức xây dựng và triển khai một dự án khởi nghiệp từ ý tưởng đến thực tế, cũng như nhiều thông tin về hướng nghiệp và kỹ năng nghề nghiệp.

Nguyễn Tùng


 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)