Thứ ba, 24/09/2019 02:07

Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest Vùng Đông Nam Bộ năm 2019 tổ chức tại TP Vũng Tàu, đã diễn ra Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ. Cuộc thi do Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) tổ chức. Lễ trao giải Cuộc thi có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Bí thư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Văn Tuấn.

tainang 1

5 dự án chiến thắng chung kết cuộc thi gồm: “Máy lọc nước biển thành nước ngọt cho dân tàu đánh bắt cá xa bờ” - Giải Nhất; “Hệ sinh thái thông minh (bộ khoan trắc khi tượng, hệ thống điều khiển thiết biết thông minh, đồng hồ điện thông minh)” - Giải Nhì; các dự án “Chuyển đổi số trong nông nghiệp”, “COHOTA - Dựng website dạy học theo cách riêng của bạn” và “Nền tảng kinh doanh tích hợp 020 kiểu mới hoàn chỉnh quá trình mua hàng đến sản phẩm thương hiệu chuỗi chính chủ gần nhất” đồng Giải Ba.

tainang 2

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh và Bí thư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh trao Giải Nhất cho tác giả.

Chia sẻ về các dự án dự thi, ông Phạm Hồng Quất (Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN) cho biết: “Các giám khảo cũng như các nhà đầu tư đánh giá rất cao về hàm lượng chất xám, khả năng ứng dụng công nghệ, ý thực bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các dự án. Một trong những sự thay đổi có thể nhìn rõ của các startup năm nay của vùng Đông Nam Bộ là cách thức trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Họ không thuyết trình quá nhiều các vấn đề mang tính kỹ thuật, mà họ đã biết quan tâm đến vấn đề thị trường, đầu tư, mô hình kinh doanh. Đây là dấu hiệu cho thấy các dự án đã được huấn luyện chuyên nghiệp hơn. Từ đó để thấy được hiệu quả của các dự án kêu gọi đầu tư sẽ được cải thiện hơn.”
Giám khảo cuộc thi là lần này đều là các chuyên gia về khởi nghiệp sáng tạo hàng đầu bao gồm: ông Phạm Hồng Quất; ông Nguyễn Việt Đức (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quản lý Đầu tư khởi nghiệp Việt Nam); ông Phạm Bá Phúc (Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch và Thương mại DIC), bà Nguyễn Đặng Tuấn Minh (Giám đốc Công ty Cổ phần Kisstartup); ông Chữ Hồng Minh (Điều hành, sáng lập Vietnam Hospitality Network). Hai dự án Giải Nhất và Nhì của Cuộc thi lần này sẽ đại diện cho toàn Vùng Đông Nam Bộ tham dự Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2019” của Techfest Vietnam 2019 dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12 tại TP Hạ Long (Quảng Ninh).
Tin, ảnh: MN

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)