Thứ sáu, 16/08/2019 09:07

Chung kết cuộc thi Hackathon Vietnam Al Grand Challenge 2019

Trong khuôn khổ Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 (AI4VN 2019), chiều 16/8 tại Hà Nội đã diễn ra Chung kết cuộc thi Hackathon Vietnam AI Grand Challenge năm 2019. Tại đây, 8 sản phẩm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đến từ các đội thi xuất sắc nhất trong 2 cuộc thi Vietnam AI Grand Challenge và Vietnam National AI Hackathon đã cùng nhau so tài.

Với chủ đề xây dựng các sản phẩm trợ lý ảo ứng dụng công nghệ AI, mỗi đội thi có 8 phút đề trình bày và 8 phút phản biện trước hội đồng chuyên môn. Giải Nhất (5.000 USD) đã thuộc về đội thi VoiceBot. Ban giám khảo đánh giá cao AI ứng dụng trong nền tảng này nhờ khả năng xử lý giọng nói tự nhiên giống đến 95% người thật. Ngoài ra Voicebot còn giải quyết bài toán trả lời khách hàng tự động theo cả hai chiều cuộc gọi đến và đi.
Hai đơn vị đồng tổ chức Hackathon là Topica và Kambria cũng trao những giải thưởng tiền mặt cho các dự án khả thi. Trong đó, ứng dụng gợi ý sản phẩm khi mua hàng tại các trung tâm thương mại - Ftech nhận 2.000 USD từ Topica. YoungRGD, một ứng dụng học tiếng anh qua tin tức là chủ nhân của giải thưởng 10.000 USD do Kambria trao tặng. Ngoài giải thưởng, các đội tham gia Hackathon còn được kết nối dự án với các tập đoàn lớn, nhằm ươm mầm và thúc đẩy sự phát triển của dự án, tạo ra ảnh hưởng mang tính toàn cầu.
Trước đó, chuỗi Hackathon diễn ra tại 3 thành phố lớn: TP Hồ Chí Minh (28-30/6), Đà Nẵng (5-7/7) và Hà Nội (12-14/7) thu hút hơn 400 người (128 đội tham gia). Ban giám khảo cuộc thi gồm các chuyên gia đến từ công ty tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey & Company và các tổ chức về AI uy tín như VietAI, Vietnam Innovation Network (VIN)...

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)