Thứ năm, 15/08/2019 08:20

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam: Kết nối để phát triển

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) diễn ra trong 3 ngày 14, 15, 16/8/2019 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Chương trình do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng Báo điện tử VnExpress tổ chức.

ngayhoi 2

TA Stefano Ermon (ĐẠi học Stanford, Mỹ) thuyết trình tại sự kiện

Với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái Trí tuệ nhân tạo”, chương trình AI4VN 2019 diễn ra theo mô hình mở, là nơi kết nối và tụ hội của các thành tố trong cộng đồng AI. Với nhiều hoạt động thuyết trình, thảo luận, workshop, triển lãm, biểu diễn công nghệ, cuộc thi hackathon..., AI4VN 2019 quy tụ hàng trăm bộ óc trí tuệ Việt trong lĩnh vực AI trong và ngoài nước nhằm định hướng phát triển cho ngành công nghiệp AI Việt Nam. Trong ngày 14/8/2019, công chúng đã nghe 4 bài giảng đại chúng về các chủ đề: “Blockchain hóa - một làn sóng mới trong kỷ nguyên dữ liệu lớn”, “Liệu máy có thể học suốt đời hay không? Tổng quan về cách tiếp cận Bayes”, “Các bài toán tối ưu trong lĩnh vực logistics: phương pháp giải và công cụ phần mềm", "AI trong an ninh mạng". Trong ngày 15, 16/8 là các tham luận của các nhà công nghệ và khởi nghiệp hàng đầu thế giới và Việt Nam. Các phần thuyết trình sẽ mang đến cho cộng đồng nghiên cứu và phát triển AI tại Việt Nam những xu hướng, báo cáo và hướng đi phát triển AI trong các ngành công nghiệp; bài học kinh nghiệm của các quốc gia trong phát triển hạ tầng kỹ thuật, và hàm ý chính sách cho Việt Nam.

ngayhoi 1

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy nhấn mạnh: “Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên số với rất nhiều cái “không” ở trong tay. Chúng ta chưa có nhiều dữ liệu lớn, chúng ta chưa có nguồn lực thực sự mạnh về AI, chúng ta chưa có cơ sở hàng đầu thế giới về AI, chúng ta chưa chưa có nhiều doanh nghiệp làm về AI, chúng ta chỉ có sự quyết tâm trong tay và ước mơ hoài bão lớn. Vậy làm thế nào để biến ước mơ hoài bão đó trở thành sức mạnh, chúng tôi nghĩ chúng ta chỉ có một kinh nghiệm về thành công trong các cuộc chiến trong lịch sử không bằng những công nghệ mới nhất, không bằng vũ khí hiện đại nhất mà bằng sự hội tụ, sự đoàn kết, tận dụng sức mạnh của từng cá nhân. Với tinh thần đó chúng tôi mong muốn rằng đối với các công nghệ số, đối với AI, chúng ta sẽ lại làm được một điều tương tự, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, trên cơ sở khắc phục được nhược điểm của người Việt đó chính là sự kết nối, chia sẻ. Vì những lý do đó, Ngày hội AI4VN 2019 diễn ra trong 3 ngày, mong muốn kết nối những người Việt làm về AI liên kết lại, khơi gợi tình yêu khoa học, đặc biệt về AI trong giới trẻ, tập trung đào tạo nguồn nhân lực về AI...”.
Ngoài khu vực sân khấu chính, Ngày hội AI4VN còn tổ chức 10 hội thảo chuyên đề chia theo từng lĩnh vực như AI trong du lịch, y tế, giáo dục, công nghệ tài chính... AI4VN cũng dành riêng khu vực đặc biệt để triển lãm và trình diễn công nghệ AI với hàng chục gian hàng theo chủ đề.

ngayhoi 3

Sự kiện có sự tham gia trưng bày của các công ty công nghệ.

Tin, ảnh: MN

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)