Thứ tư, 28/08/2024 17:00

Cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2024

Sau 6 tháng tranh tài, 3 ứng viên chiến thắng tại vòng chung kết mùa thứ tư của Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm 2024 đã chính thức lộ diện.

Theo đó, 3 công ty đoạt giải năm nay lần lượt là Vbee - nền tảng trí tuệ nhân tạo hội thoại (giải Nhất), HSPTek - thiết bị đeo được giám sát thời gian thực chống tĩnh điện (giải Nhì) và Met EV- xe điện thông minh với giải pháp hoán đổi pin năng lượng trí tuệ nhân tạo (giải Ba), các giải thưởng lần lượt là 100.000, 75.000 và 50.000 USD.

Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm 2024 được đánh giá không chỉ có số lượng đơn đăng ký cao nhất trong lịch sử chương trình mà còn giới thiệu những công ty khởi nghiệp chuyên về công nghệ trí tuệ nhân tạo tại biên, chiếm 70% số đội lọt vào vòng chung kết năm nay.

Cuộc thi cũng khuyến khích phát triển hệ sinh thái công nghệ mới nổi của Việt Nam bằng cách xác định và nuôi dưỡng các công ty đổi mới sáng tạo vừa và nhỏ đang thiết kế các sản phẩm trong các lĩnh vực công nghệ quan trọng như trí tuệ nhân tạo, 5G, Internet vạn vật, robot và máy bay không người lái, thành phố thông minh, thiết bị đeo tay và công nghệ đa phương tiện, đồng thời sử dụng các nền tảng và công nghệ di động tiên tiến của Qualcomm Technologies.

Được hỗ trợ bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm tiếp tục thúc đẩy các công ty khởi nghiệp sáng tạo bằng cách cung cấp các lợi ích sâu rộng như ươm tạo kỹ thuật và kinh doanh, ưu đãi nộp bằng sáng chế và cố vấn chuyên gia. Sau 4 năm triển khai cuộc thi, sự đóng góp của Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm đã tạo ra môi trường thuận lợi cho các tài năng công nghệ trẻ của Việt Nam được đào tạo, trải nghiệm và tham gia giải quyết các thách thức toàn cầu trong bối cảnh mới. Đây là một trong những sáng kiến tiên phong nhằm thúc đẩy sự tham gia của các tập đoàn theo mô hình đổi mới sáng tạo mở.

PT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)