Thứ sáu, 23/08/2024 16:53

Google tài trợ 1,5 triệu USD đào tạo trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

Google vừa công bố khoản tài trợ trị giá 1,5 triệu USD dành cho Trường Đại học Fulbright Việt Nam để thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam.

Theo đó, khoản tài trợ từ Google sẽ được sử dụng để nâng cao giáo dục AI tại Trường Đại học Fulbright Việt Nam. Với sự đồng hành của đối tác chiến lược New Turing Institute - Trung tâm Đào tạo, Nghiên cứu và Khởi nghiệp AI của Việt Nam, Trường Đại học Fulbright Việt Nam sẽ tích hợp AI vào tất cả các chương trình học thuật tại trường, phát triển các chuyên ngành chính và chuyên ngành phụ liên quan đến AI trong chương trình đại học, cũng như các môn học nền tảng để giúp sinh viên có kỹ năng ứng dụng AI.

Ngoài ra, Trường Đại học Fulbright Việt Nam sẽ phát triển đội ngũ giảng viên, chuyên gia AI để mở rộng và tăng cường khả năng giảng dạy, nghiên cứu; hỗ trợ các nghiên cứu liên quan đến AI của giảng viên và sinh viên, cũng như những sáng kiến hợp tác với các đối tác học thuật, đối tác trong ngành ở Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, Google cũng hỗ trợ những học bổng một phần hoặc toàn phần học phí; tăng cường sự quan tâm và giáo dục cộng đồng về những ảnh hưởng và cơ hội của AI.

Bên cạnh khoản tài trợ trị giá 1,5 triệu USD cho Trường Đại học Fulbright Việt Nam, hiện tại Google đã hợp tác với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam ra mắt 2 chương trình, bao gồm Google AI Essentials nhằm xây dựng lực lượng lao động sẵn sàng với AI và Google for Startups Accelerator SEA Vietnam nhằm thúc đẩy sự phát triển và thử nghiệm GenAI cho các startup địa phương.

PT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)