Thứ năm, 22/08/2024 16:24

Nâng cao năng lực, kỹ năng viết và công bố bài báo khoa học cho các nhà khoa học và cộng tác viên trên địa bàn Hà Nội

Với mục tiêu chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm trong việc công bố bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín quốc gia và quốc tế; góp phần nâng cao năng lực, kỹ năng viết bài báo khoa học cho đội ngũ nghiên cứu viên, giảng viên của các viện nghiên cứu, trường đại học, ngày 22/08/2024 tại Hà Nội, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Bộ KH&CN) đã phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực, kỹ năng viết và công bố bài báo khoa học cho các nhà khoa học và cộng tác viên”.

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

Hội thảo thu hút sự tham dự của gần 100 nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức khoa học - công nghệ trên địa bàn Hà Nội.

GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại Hội thảo.

GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, ông luôn ủng hộ và khuyến khích việc tổ chức những hội thảo khoa học có nội dung ý nghĩa thiết thực, đặc biệt liên quan đến việc đẩy mạnh chất lượng công bố khoa học của Việt Nam. Các báo cáo tham luận và thảo luận tại Hội thảo này là những chủ đề quan trọng, tập trung vào những vấn đề thực tiễn trong hoạt động công bố khoa học hiện nay đối với các nhà khoa học Việt Nam.

TS Nguyễn Thị Kim Thanh (Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024)

GS.TS Đặng Hoàng Minh (Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội)

TS Bùi Việt Dũng (Quỹ Nafosted)

PGS.TS Trần Văn Tuấn (Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội)

Hội thảo đã được nghe các báo cáo tham luận về: Một số góc nhìn đối với bài báo khoa học quốc tế; Các chương trình tài trợ, hỗ trợ của Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia trong việc thúc đẩy nâng cao chất lượng công bố khoa học của Việt Nam; Một số kinh nghiệm trong xây dựng ý tưởng bản thảo và viết bài báo khoa học có chất lượng tốt thuộc lĩnh vực Sinh học - Công nghệ sinh học; Đạo đức nghiên cứu và liêm chính trong khoa học tâm lý - giáo dục; Chia sẻ kinh nghiệm viết bài báo khoa học của nhà khoa học đoạt Giải thưởng Tạ Quang Bửu…

TS Nguyễn Thị Hương Giang, Tổng biên tập Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

Thay mặt Ban tổ chức, TS Nguyễn Thị Hương Giang, Tổng biên tập Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ của Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Nafosted); đặc biệt cảm ơn các diễn giả đã chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm quý để nâng cao chất lượng công bố khoa học của Việt Nam. Qua đó, góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ Việt Nam nói chung, của Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam nói riêng. Đây cũng là dịp để Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam được gặp gỡ, trao đổi và lắng nghe các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, nhà quản lý, qua đó nâng cao chất lượng xuất bản các công bố khoa học trên các ấn phẩm của Tạp chí, nâng cao vị thế, vai trò và chất lượng của tạp chí khoa học Việt Nam.

LH-XB-QH

 

 

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)