Thứ ba, 20/08/2024 10:51

Hội nghị trí tuệ nhân tạo GenAI Summit 2024

Ngày 18/08/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội nghị Trí tuệ nhân tạo tạo sinh 2024 (GenAI Summit 2024) với chủ đề “Chân trời mới” chính thức khai mạc. GenAI Summit 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam mang kỳ vọng giúp quốc gia tiến sâu hơn vào kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo (AI).

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu chia sẻ, theo nghiên cứu về nền kinh tế số của Việt Nam của Tập đoàn Google, dự báo đến năm 2030, giá trị tác động kinh tế hằng năm của công nghệ số tại Việt Nam có thể đạt đến 74 tỷ USD - trong đó, có sự đóng góp rất lớn của AI trong các lĩnh vực kinh tế số. Theo nghiên cứu của Thundermark CapitAI, Việt Nam và Singapore là hai đại diện của Đông Nam Á góp mặt trong Top 30 thế giới về nghiên cứu AI. Chính vì vậy, Hội nghị GenAI Summit 2024 là một sự kiện lớn, rất có ý nghĩa để các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và tìm kiếm cơ hội hợp tác để tiếp tục nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ AI thế giới.

Chia sẻ tại Hội nghị, tiến sỹ Jeff Dean - Giám đốc khoa học của Google tiết lộ những đột phá trong AI tạo sinh thông qua các mô hình Gemini tiên tiến của Google. Ông nhấn mạnh cách mà Gemini 1.5 Pro, hạ tầng AI cách mạng của Google, xuất sắc trong việc xử lý các ngữ cảnh dữ liệu rộng lớn, bao gồm văn bản, âm thanh, hình ảnh và video. Khả năng đột phá này cho phép Gemini đối đầu với những tương tác phức tạp trong AI, vượt trội so với các công nghệ trước đây như GPT-4 của OpenAI.

Tiến sỹ Jeff Dean cũng đề cao các khía cạnh đạo đức của phát triển AI, ủng hộ 7 nguyên tắc hướng dẫn của Google để bảo đảm AI phục vụ lợi ích xã hội và tính bảo mật được tích hợp trong thiết kế. Đặc biệt, tập trung vào các ứng dụng thực tiễn, những tiến bộ của Gemini đang chứng tỏ vai trò quan trọng trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, nâng cao khả năng chẩn đoán và giám sát môi trường.

GenAI Summit 2024 tập trung vào 3 chủ đề chính, gồm: Mô hình nền tảng của GenAI, Ứng dụng thực tiễn của GenAI, và Cơ hội cho Việt Nam. Trong phần Mô hình nền tảng của GenAI, các diễn giả đã chia sẻ sâu về các công nghệ tiên tiến thúc đẩy sự phát triển của LLM (Mô hình ngôn ngữ lớn). Trong phần Ứng dụng thực tiễn của GenAI, các lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao thảo luận về tiềm năng chuyển đổi và ứng dụng của GenAI trong y tế, sức khỏe, giáo dục và đời sống xã hội. Hội nghị kết thúc với chủ đề Cơ hội cho Việt Nam, nơi các nhà đầu tư và các lãnh đạo tập đoàn AI lớn trong và ngoài nước thảo luận về tác động của GenAI đến sự tăng trưởng công nghệ và kinh tế của Việt Nam, cũng như cơ hội và thách thức của Việt Nam trên con đường trở thành một trong những đất nước dẫn đầu về AI.

AI Summit là sự kiện thường niên nhằm tạo nền tảng kết nối cộng đồng trí tuệ nhân tạo trong nước với các chuyên gia trên toàn thế giới. Sau nhiều năm tổ chức thành công, AI Summit đã trở thành một sự kiện khoa học và công nghệ ý nghĩa, có vị thế nổi bật tại Đông Nam Á.

PT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)