Thứ tư, 21/08/2024 17:43

Hội đồng Phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử quốc gia: Phiên họp toàn thể năm 2024

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024 và Quy chế hoạt động của Hội đồng Phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử (NLNT) quốc gia (Hội đồng), ngày 21/08/2024, Phiên họp toàn thể năm 2024 của Hội đồng đã được tổ chức tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN). Đây là Phiên họp đầu tiên được tổ chức sau khi thành phần Hội đồng được kiện toàn theo Quyết định số 254/QĐ-HĐPTƯDNLNTQG ngày 29/02/2024 của Bộ trưởng Bộ KH&CN. Thứ trưởng Bộ KH&CN, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trần Hồng Thái điều hành Phiên họp.

Phát biểu khai mạc Phiên họp, Thứ trưởng Trần Hồng Thái cho biết, hiện nay Bộ KH&CN đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan triển khai công tác lập Quy hoạch phát triển, ứng dụng NLNT thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và lập Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật NLNT (sửa đổi). Thứ trưởng mong muốn các đại biểu tham dự Phiên họp bám sát chủ đề và các nội dung mà chủ trì Phiên họp gợi mở, tập trung thảo luận, trao đổi ý kiến cho hồ sơ Quy hoạch phát triển, ứng dụng NLNT thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các vấn đề liên quan khác.

Tại Phiên họp, các đại biểu đã được nghe bà Trần Bích Ngọc - Vụ trưởng Vụ NLNT, Ủy viên Thường trực của Hội đồng trình bày báo cáo về công tác xây dựng Quy hoạch phát triển, ứng dụng NLNT thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch); ông Nguyễn Tuấn Khải - Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân, Ủy viên Hội đồng trình bày báo cáo về “Tình hình sửa đổi, bổ sung Luật NLNT 2008”. Các đại biểu đã cùng thảo luận, góp ý hồ sơ dự thảo Quy hoạch; đưa ra các đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý về phát triển, ứng dụng NLNT, bảo đảm an toàn, an ninh trong Luật NLNT 2008 sửa đổi; cũng như đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm cho phát triển ứng dụng NLNT.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt - Chủ tịch Hội đồng đã nhấn mạnh các công tác mà Hội đồng cần tập trung trong thời gian tới như: đẩy mạnh nghiên cứu, tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ trong công tác triển khai thực hiện Quy hoạch, bảo đảm hiệu quả, khả thi, tham mưu, tư vấn giúp triển khai Dự án Luật NLNT sửa đổi nói riêng cũng như hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và cơ chế, chính sách trong lĩnh vực NLNT nói chung,

Trên cơ sở đề xuất của Cơ quan Thường trực, Hội đồng đã thông qua Kế hoạch công tác năm 2025 và các nhiệm vụ công tác trọng tâm trong giai đoạn tới.

Phong Vũ

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)