Thứ sáu, 23/08/2024 17:01

Chiến lược quản trị và gia tăng giá trị tài sản trí tuệ tại trường đại học trong thời đại công nghệ 4.0

Đây là chủ đề của Hội thảo do Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải vừa tổ chức nhằm tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên cùng nhau xây dựng chiến lược hiệu quả để quản lý và phát triển tài sản trí tuệ, đồng thời đề ra giải pháp nhằm khai thác tối đa các giá trị đó, từ đó góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Nhà trường trong thời gian tới.

Trong thời đại công nghệ 4.0, cùng với quá trình sáng tạo và phát triển các tài sản trí tuệ mới thì việc quản trị tài sản trí tuệ đóng vai trò ngày càng quan trọng với các trường đại học, nhất là trong quá trình tự chủ. Hoạt động này nhằm khai thác tiềm năng và xác lập quyền sở hữu, bảo vệ quyền lợi các tài sản trí tuệ được hình thành từ các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Tại Hội thảo, TS Ngô Đắc Thuần - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn công nghệ và sở hữu trí tuệ IP GROUP đã chia sẻ báo cáo: Xây dựng và phát triển từ ý tưởng sáng tạo đến sáng chế; Phương pháp "Invent around" và "Design around" trong sáng tạo và cải tiến máy móc/thiết bị và sản phẩm mới; Xây dựng bản đồ công nghệ áp dụng theo tình hình hoạt động nghiên cứu tại Việt Nam; Quản trị và gia tăng giá trị tài sản trí tuệ trong trường đại học.

Thông qua các báo cáo và thảo luận tại Hội thảo, TS Ngô Đắc Thuần và các đại biểu đã trao đổi và chia sẻ nhiều kinh nghiệm về sáng chế, tài sản trí tuệ, vấn đề làm chủ công nghệ, tính mới, tính sáng tạo, trình độ sáng tạo và những trở ngại của các đơn vị gặp phải trong việc quản trị và phát triển tài sản trí tuệ trong trường đại học hiện nay.

Vũ Tùng

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)