Thứ năm, 31/12/2020 11:41

Nhà khoa học tài năng và đức độ của ngành năng lượng nguyên tử Việt Nam

Đây là sự tri ân và ghi nhận của tập thể cán bộ lãnh đạo, nhân viên Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam nói riêng và các nhà khoa học thuộc lĩnh vực năng lượng nguyên tử nói chung đối với những cống hiến của GS.TSKH Trần Hữu Phát - nguyên Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tại buổi lễ ra mắt Kỷ yếu các công trình nghiên cứu khoa học của GS.TSKH Trần Hữu Phát ngày 30/12/2020 tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Trần Chí Thành - Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam đã ôn lại những cống hiến về hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phát triển công nghệ trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của GS.TSKH Trần Hữu Phát trong suốt thời gian làm lãnh đạo Viện cũng như sau khi nghỉ hưu, GS.TKH Trần Hữu Phát vẫn là Chủ tịch Hội đồng Khoa học công nghệ và Đào tạo, đóng góp quan trọng vào việc phát triển Viện nói riêng và ngành năng lượng nguyên tử cả nước nói chung.

Được biết, GS.TSKH Trần Hữu Phát sinh ngày 05/1/1941 tại Hà Nội. GS.TSKH Trần Hữu Phát đã từng giảng dạy ở Khoa Vật lý, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội), Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam…

Phong Vũ
 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)