Thứ sáu, 23/02/2024 15:38

Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội bắt đầu tuyển sinh ngành Thiết kế công nghiệp và đồ họa

Ngày 23/02/2024, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã ký Quyết định số 501/QĐ-ĐHQGHN ban hành chương trình và giao nhiệm vụ cho Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tuyển sinh và đào tạo ngành Thiết kế công nghiệp và đồ họa.

Ngành Thiết kế công nghiệp và đồ họa sẽ được Trường Đại học Công nghệ tuyển sinh từ năm 2024 với nguồn lực được huy động từ tất cả các khoa trong toàn trường. Chương trình đào tạo cử nhân có thời gian đào tạo là 4 năm với 3 chuyên ngành: Thiết kế công nghiệp và kỹ thuật; Thiết kế kỹ thuật và đồ họa; Thiết kế mỹ thuật và nội thất. Đây đều là những chuyên ngành có nhu cầu tuyển dụng cao trong các doanh nghiệp lớn ở trong nước, khu vực và quốc tế.

Bên cạnh mục tiêu đào tạo các nhà thiết kế, đồ họa, chương trình đặt ra mục tiêu đào tạo các công trình sư, tổng công trình sư, trên cơ sở các nền tảng kiến thức về STEM và thế mạnh của nhà trường về Toán học, Vật Lý, Công nghệ thông tin, Điện tử - Tự động hóa, Cơ học, Civil Engineering, Trí tuệ nhân tạo, và kiến thức về kiến trúc, mỹ thuật và nghệ thuật.

Hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, nhà tuyển dụng để hoàn thiện dự thảo chương trình đào tạo và đề án mở ngành Thiết kế công nghiệp và đồ họa bậc đại học của Trường Đại học Công nghệ diễn ra vào tháng 08/2023.

Chương trình được chuẩn bị và thai nghén suốt từ 3 năm nay. GS.TSKH Nguyễn Đình Đức là người đề xuất, sáng lập và là Tổ trưởng Tổ xây dựng Đề án mở ngành và chương trình đào tạo của ngành này. Bên cạnh đó, chương trình còn thu hút được sự tham gia tích cực của các giảng viên từ các đơn vị, các trường đại học trong và ngoài ĐHQGHN, sự hỗ trợ, hợp tác, đồng hành của các doanh nghiệp, các tập đoàn công nghiệp lớn trong nước và quốc tế.

Năm 2022, một số lĩnh vực của Trường Đại học Công nghệ đã lọt top xếp hạng 386 trong bảng xếp hạng QS. Trong Chiến lược phát triển nhà trường được công bố cuối năm 2023, Trường Đại học Công nghệ đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ trở thành một trong những trường đại học kỹ thuật công nghệ hàng đầu châu Á và khu vực, năm 2045 vào top ranking 200 trong bảng xếp hạng thế giới.

VH

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)