Thứ hai, 19/02/2024 14:20

Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh mở ngành học mới

Năm 2024, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) giữ ổn định tổng chỉ tiêu và 6 phương thức xét tuyển, đổng thời mở mới 02 chương trình đào tạo: Công nghệ nghệ thuật (ArtTech), Điều khiển thông minh và tự động hóa.

Sinh viên UEH trải nghiệm công nghệ thực tế ảo trong chương trình học.

Trên nền tảng chất lượng và lợi thế đa dạng lĩnh vực, chương trình đào tạo của UEH tập trung nhiều vào các hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp, đồng hành cùng các thí sinh và phụ huynh có những lựa chọn ngành học phù hợp với tính cách, năng lực và thấu hiểu những cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai từ chính ngành học đã chọn.

Từ năm 2024, UEH mở mới 02 chương trình học tích hợp Công nghệ ứng dụng: Công nghệ nghệ thuật (ArtTech); Điều khiển thông minh và tự động hóa. Đặc biệt, UEH sẽ tập trung đào tạo các khối kiến thức và kỹ năng chuyên môn liên quan đến kỹ thuật, công nghệ và vận hành, quản trị sản xuất. Đây là lần đầu tiên, một chương trình Arttech chuyên sâu được đưa vào đào tạo bậc đại học tại Việt Nam. Chuyên ngành là sự giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ, kết hợp giữa tri thức của các nghệ sỹ và kỹ sư để tạo ra những tác phẩm sáng tạo, ứng dụng trong các lĩnh vực giáo dục, giải trí, truyền thông sự kiện, tiếp thị, công nghiệp sáng tạo, triển lãm, biểu diễn. Chương trình Điều khiển thông minh và tự động hóa (thuộc ngành Trí tuệ nhân tạo) giúp sinh viên hiểu kỹ thuật, công nghệ và vận hành, quản trị sản xuất. Từ đó, tạo ra các giải pháp ứng dụng công nghệ để hệ thống trở nên tự động mà không cần sự can thiệp của con người.

Bên cạnh đó, UEH tiếp tục phát triển chương trình song ngành tích hợp, theo hướng tối ưu giúp người học “nhận 2 bằng cử nhân với 4 năm học” và tuyển sinh trở lại chương trình Quản trị Hải Quan - Ngoại thương (thuộc chuyên ngành Thuế) tại cơ sở TP Hồ Chí Minh và chương trình Thuế tại UEH - Vĩnh Long.

NMK

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)