Thứ năm, 28/12/2023 17:33

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ, dịch vụ kỹ thuật y dược

Ngày 27/12/2023, Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức danh GS, PGS và ra mắt Trung tâm Nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ, dịch vụ kỹ thuật y dược; trao quyết định chức vụ lãnh đạo năm 2023.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Hiệu trường Trường Đại học Y Dược Lê Ngọc Thành đã bày tỏ cảm xúc vui mừng và gửi lời cảm ơn đến ĐHQGHN cùng các đơn vị đối tác, bệnh viện thực hành đã đồng hành cùng trường trong chặng đường vừa qua. Ông cũng gửi lời chúc mừng đến các tân GS, PGS, các lãnh đạo quản lý được bổ nhiệm và tin tưởng rằng, các thầy cô sẽ tiếp tục nhiệt huyết, đồng hành với trường trong sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế chất lượng cao.

Trung tâm Nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ, dịch vụ kỹ thuật y dược thuộc Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN theo Quyết định số 1911/QĐ-ĐHYD ngày 07/09/2023. Trung tâm dự kiến là nơi nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ phục vụ công tác giảng dạy cũng như khám, chữa bệnh của nhà trường và các đơn vị có liên quan. PGS.TS Phạm Xuân Đà, PGS.TS Nguyễn Quang và TS Dương Quốc Chính được bổ nhiệm làm Giám đốc và các Phó Giám đốc của Trung tâm. Trường Đại học Y Dược cũng đã Công bố Quyết định thành lập bộ môn Phẫu thuật cột sống thuộc Khoa Y; PGS.TS Nguyễn Lê Bảo Tiến làm trưởng bộ môn và TS Nguyễn Hoàng Long là Phó Trưởng bộ môn.

Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN được thành lập trên cơ sở Khoa Y Dược theo Quyết định số 1666/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 27/10/2020. Được sự quan tâm, giúp đỡ, lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của ĐHQGHN,  Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng sự quản lý, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và sự nỗ lực không ngừng, đoàn kết, nhiệt huyết của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động, Trường Đại học Y Dược từng bước đổi thay và phát triển vượt bậc. Với đội ngũ 257 giảng viên/346 cán bộ viên chức, người lao động, trong đó trình độ TS chiếm tỷ lệ 42,8% số cán bộ giảng dạy; số GS và PGS chiếm 27,2% và gần 115 giảng viên thỉnh giảng là các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực y học, dược học, hiện đang công tác tại các cơ sở có uy tín của các bệnh viện tuyến Trung ương, các trường đại học thành viên thuộc ĐHQGHN, các doanh nghiệp y dược trên địa bàn Hà Nội.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)